Quảng cáo

Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện

Thứ hai, 12/09/2022 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV điện cỡ B VinFast VF 6 đã lộ diện chạy thử trong khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng, sau 8 tháng ra mắt tại Triển lãm CES 2022 hồi đầu năm tại Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

VinFast VF 8 vừa được chính thức bàn giao tới tay khách hàng Việt hôm 10/9. Đồng thời, thương hiệu Việt cũng cho lộ diện mẫu SUV mới tiếp theo VinFast VF 6.

VinFast VF 6 được định vị là mẫu SUV cỡ B, được cho ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm CES 2022 tại Mỹ hồi đầu năm. Sau 8 tháng ra mắt, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này đã được chạy thử nghiệm tại khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng. Dự kiến thời gian mở bán xe sẽ vào năm sau.

Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185765

Theo đó, VinFast VF 6 vẫn đang được chạy thử nghiệm trong lớp trang ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, so với hình ảnh thiết kế được giới thiệu hồi đầu năm, chiếc VF 6 này gần như không có gì thay đổi.

Đầu xe trang bị dải LED định vị ban ngày hình cánh chim đặc trưng, đi kèm với logo hãng ở giữa. Bên dưới là cụm đèn pha chính, tích hợp đèn xi-nhan, đèn sương mù. Ngay dưới logo có thêm radar cảm biến.

Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185766

Tương tự, thiết kế tổng thể bên hông cũng giống hệt với concept được giới thiệu tại Mỹ. Xe được trang bị bộ mâm thiết kế dạng 5 cánh hoa, sơn 2 tông màu giống 'đàn anh' VinFast VF 9, nhưng đã được cách điệu đi đôi chút.

Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185767

Phía đuôi xe, VinFast VF 6 lại có thiết kế đèn hậu và dải LED định vị tách rời. Dải LED thiết kế hình cánh chim phía trên và đèn hậu, đèn lùi, đèn xi-nhan phía dưới.

Trong buổi thử nghiệm, mẫu SUV điện cỡ B này vẫn chưa để lộ thiết kế khoang nội thất. Tuy nhiên, nếu theo hình ảnh công bố hồi tháng 1/2022, VF 6 sẽ có taplo thiết kế theo phong cách tối giản. Ở giữa là màn hình trung tâm cỡ lớn, hướng về phía người lái. Không có cụm đồng hồ đo truyền thống sau vô lăng. Cần số dạng nút bấm đặt ngay dưới màn hình trung tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài đến hết hàng ghế thứ 2. 

Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185771
Hình ảnh VinFast VF 6 được giới thiệu tại Triển lãm CES 2022 tại Mỹ

Hiện VinFast vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể cho VF 6. Nhưng, nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ được trang bị động cơ điện với nhiều công nghệ tiên tiến.

Khi được tung ra thị trường Việt, VinFast VF 6 sẽ là đối thủ của loạt tên tuổi cỡ B tầm cỡ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.

Xem thêm hình ảnh về VinFast VF 6:

Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185773
Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185774
Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185775
Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185778
Vừa bàn giao VF 8, mẫu SUV điện mới tiếp theo của VinFast đã lộ diện 185780

Giá Mazda 3 cao nhất chỉ còn 789 triệu đồng, phiên bản 2.0L đã bị 'khai tử' tại Việt Nam 

Toyota Innova 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á, trang bị 'xịn sò' hơn xe bán tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT