Quảng cáo

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil?

Thứ ba, 19/07/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi khai tử xe xăng, VinFast công bố sẽ phân phối 5 mẫu xe ô tô điện tại thị trường Việt Nam, bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 15/7 vừa qua, VinFast đã chính thức công bố dừng kinh doanh các dòng xe ô tô dùng động cơ đốt trong là Lux A2.0, Lux SA2.0, President và Fadil, sớm hơn dự kiến ban đầu là vào cuối năm 2022.

Dù vậy, VinFast vẫn đảm bảo đủ quyền lợi cho những khách hàng đang sở hữu các dòng xe chạy xăng kể trên, và nâng mức bảo hành lên 10 năm.

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159741

Sau khi khai tử xe xăng, VinFast sẽ tập trung vào sản xuất và phát triển xe ô tô điện. Theo đó, thay thế cho Lux và Fadil, hãng xe Việt sẽ phân phối dải sản phẩm xe điện gồm 5 mẫu xe, trải dài 5 phân khúc A, B, C, D, E, bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9 tại Việt Nam.

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159742

VF5 là mẫu xe SUV điện được định vị nằm trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, hạng A với cách bố trí 5 chỗ ngồi. Sở hữu kích thước ngang với các dòng xe đối thủ tại Việt Nam là Toyota Raize và Kia Sonet. Với kích thước nhỏ gọn, VF5 sẽ có lợi thế nhiều khi di chuyển trong nội đô, với lưu lượng giao thông phức tạp như ở Việt Nam.

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159743

VF6 thuộc phân khúc SUV cỡ B, to hơn VF5 và ngang kích thước với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross. VinFast VF6 sẽ có thiết kế hiện đại hơn VF5, bởi thuộc phân khúc cao hơn. Phía trước nổi bật với dải LED định vị ban ngày tạo hình chữ V đặc trưng. Bên trong trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn, màn hình hiển thị kính lái HUD cùng loạt tiện nghi hiện đại khác.

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159744

VF7 sẽ là mẫu xe chung phân khúc với VF e34 hiện đang được phân phối tại riêng thị trường Việt Nam. Trước đây, mẫu SUV cỡ C này còn được đặt tên là VF e34P, cho đến khi chính thức được giới thiệu tại Mỹ và đổi tên thành VF7. Chắc chắn, VF7 sẽ có nhiều trang bị hiện đại hơn so với VF5 và VF6. Nội thất gần giống VF6 nhưng sang trọng hơn.

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159745

Như vậy, phân khúc SUV điện cỡ C sẽ có 2 mẫu xe là VinFast VF e34 và VF7. Tuy nhiên, VF e34 lại không có trong danh mục sản phẩm của VinFast, nhiều khả năng mẫu xe điện này sẽ bị thay thế bằng VF7 trong tương lai tại Việt Nam.

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159746

Còn lại VF8 và VF9 chắc hẳn đã không còn xa lại gì với khách hàng Việt. Hai mẫu SUV này thuộc phân khúc cao nhất D và E, đã đi vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị tung ra thị trường vào dịp cuối năm nay. 

VinFast sẽ bán gì tại Việt Nam, sau khi 'khai tử' hết dòng xe xăng Lux và Fadil? 159747

Mới đây, VinFast VF9 phiên bản Prototype, tiệm cận phiên bản sản xuất chính thức đã được trưng bày tại chuỗi 6 showroom của hãng tại Mỹ. Giúp công chúng có thể tiếp cận gần hơn với mẫu SUV điện cỡ E này.

VinFast hiện vẫn chưa công bố thời điểm chính thức bán ra thị trường 3 mẫu SUV điện VF5, VF6 và VF7. Trước tiên, VF8 và VF9 sẽ là hai mẫu xe tiếp theo được hãng bán ra thị trường Việt Nam cùng VF e34, sau khi dừng kinh doanh xe xăng.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức

Kia Carens 2022 thêm phiên bản động cơ diesel 1.5L về Việt Nam, 'dằn mặt' Xpander và Veloz

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
VinFast xe điện SUV điện VinFast Lux A2.0 Fadil VF e34 VF5 VF6 VF7 VF8 VF9
Xem thêm
TIN NỔI BẬT