Quảng cáo

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức

Thứ hai, 18/07/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Cận cảnh VinFast VF9 phiên bản Prototype, được trưng bày tại hệ thống showroom mới mở của hãng tại Mỹ. Đây chưa phải phiên bản sản xuất cuối cùng nhưng khả năng sẽ là phiên bản tiệm cận chính thức.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, bộ đôi xe ô tô điện VinFast VF8 và VF9 bị bắt gặp lộ diện nhiều hơn trên đường phố, chạy thử nghiệm hay trong khuôn viên nhà máy. Cho thấy rằng, cặp đôi xe điện thương hiệu Việt này đang ở những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Chuẩn bị cho hoạt động bàn giao xe bắt đầu từ dịp cuối năm nay.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159417

Tuy nhiên, mới đây, công chúng đã được tiếp cận gần hơn với mẫu SUV điện cỡ lớn VinFast VF9, trưng bày tại chuỗi 6 cửa hàng VinFast Store vừa khai trương tại Mỹ.

Dù đây mới chỉ là phiên bản trưng bày, chưa phải phiên bản hoàn thiện chính thức, nhưng cũng giúp hình dung được đa phần thiết kế nội, ngoại thất trên phiên bản sản xuất cuối cùng, sẽ lộ diện vào cuối năm nay.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159418

Trên thực tế, VinFast VF9 có kích thước to lớn, bề thế của một chiếc SUV full-size. Nhưng lại không quá cao, thoạt nhìn, VF9 trông sẽ giống với một chiếc minivan.

So với nguyên mẫu ban đầu, các hốc hút gió trên VinFast VF9 phiên bản Prototype đã được làm nhỏ hơn, phần đầu xe giảm sự chia cắt nhưng vẫn toát được lên vẻ hầm hố của một chiếc SUV.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159420

Phía bên trong khoang nội thất, VinFast VF9 mang phong cách tối giản, chuẩn xu hướng xe ô tô điện hiện nay. Vô lăng được trang bị là loại hình chữ nhật, bo tròn 4 góc, tạo khác biệt với 'đàn em' VF8. Nổi bật với màn hình trí trung tâm cỡ lớn, nằm độc lập trên mặt taplo, tích hợp cả đồng hồ đo phía sau vô lăng. Cần số dạng nút bấm, lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh ruộng bậc thang.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159421

Hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập kiểu thương gia, ở giữa là bảng điều khiển tiện nghi, tính năng của xe. Hơn nữa, có cả cửa gió điều hòa và 2 màn hình giải trí riêng. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159423

Chiếc SUV điện cỡ lớn của hãng xe Việt sử dụng kết hợp hai động cơ điện, cho tổng công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6,5 giây.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159426

Đối với phiên bản VinFast VF9 tiêu chuẩn, cụm pin xe sẽ cho khả năng di chuyển tối đa 485 km, trong khi bản Plus cao cấp hơn sẽ là 680 km, sau mỗi lần sạc đầy.

'Mục sở thị' VinFast VF9 phiên bản 'gần' hoàn thiện, tiệm cận phiên bản chính thức 159424

Giá bán VinFast VF9 được công bố tại Việt Nam dao động từ 1,443 tỷ - 1,572 tỷ đồng với 2 phiên bản là Eco và Plus. Hoạt động bàn giao xe cho khách hàng Việt cũng sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối năm nay.

VinFast chính thức dừng bán xe xăng, quyền lợi các chủ xe Lux và Fadil sẽ ra sao?

Lộ diện MG6 Pro 2023 - Sedan cỡ C 'sang, xịn, mịn', kích thước lớn hơn MG5 tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
VinFast VF9 VinFast Store VinFast VF8 xe điện ô tô điện nội thất VinFast VF9 SUV điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT