Quảng cáo

Thí điểm đấu giá biển xe ô tô số đẹp, giá khởi điểm từ 40 triệu đồng

Thứ bảy, 22/10/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Biển số xe ô tô phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, có nền trắng, chữ và số màu đen, sẽ được đấu giá. Giá khởi điểm từ 40 triệu đồng.

Sáng ngày 21/10, Nghị quyết thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô đã được thông qua. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho rằng, việc đấu giá biển số đẹp vừa có thể đáp ứng được nhu cầu của tổ chức, cá nhân, tạo sự công bằng giữa các chủ thể và cũng đồng thời tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Thí điểm đấu giá biển xe ô tô số đẹp (biển trắng), giá khởi điểm từ 40 triệu đồng 206661

Theo đó, biển số được áp dụng cho việc đấu giá là biển số ô tô phục vụ nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Tức biển số có nền màu trắng, chữ và số màu đen. Và là biển chưa được đăng ký, nằm trong cơ sở dữ liệu hệ thống quản lý đăng ký xe của Bộ Công an.

Thời gian đấu giá biển số đẹp là trong 3 năm. Người trúng đấu giá được quyền đăng ký sử dụng biển số đẹp cho ô tô thuộc sở hữu của mình. Và được quyền giữ lại biển số đã đấu giá trong trường hợp chuyển nhượng, cho tặng xe cho người khác. 

Thí điểm đấu giá biển xe ô tô số đẹp (biển trắng), giá khởi điểm từ 40 triệu đồng 206662

Giá khởi điểm cho một biển số đẹp được đưa ra đấu giá là 40 triệu đồng tại Hà Nội và TP HCM. Trong khi đó, ở các địa phương còn lại sẽ có mức giá từ 20 triệu đồng.

Mức giá khởi điểm chỉ là mức giá ban đầu, giá trị cao hay thấp phụ thuộc vào thị trường và mức độ 'đẹp' theo quan điểm và sở thích của những người tham gia đấu giá. Giá trị thật của biển số là giá trúng đấu giá chứ không căn cứ vào giá khởi điểm.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số đẹp sẽ nộp toàn bộ vào ngân sách Trung ương, thay vì phân chia nguồn thu theo tỷ lệ 70% vào ngân sách Trung ương, 30% cho ngân sách địa phương như trước.

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision

Hyundai Stargazer 2022 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 575 triệu đồng, đấu Veloz Cross

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT