Quảng cáo

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision

Thứ năm, 20/10/2022 15:51 PM (GMT+7)
A A+

So với các mẫu xe hybrid khác tại Việt Nam, bộ pin của Suzuki Ertiga Hybrid được cho là 'siêu rẻ'.

Bên cạnh ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe hybrid, thì người tiêu dùng Việt vẫn còn lo ngại trước độ bền của bộ pin được trang bị của xe, lo ngại về chi phí thay thế đắt đỏ.

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision 205783

Trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam, hiện tại số lượng xe hybrid vẫn còn khá ít. Ví dụ như Toyota Corolla Cross, Corolla Altis hay Camry. Trong đó, bộ pin được trang bị trên mẫu SUV cỡ B Toyota Corolla Cross đã có giá bán vào khoảng 90 triệu đồng, khá đắt đỏ.

Thế nhưng, theo công bố của Suzuki Việt Nam, bộ pin trên Suzuki Ertiga Hybrid mới vừa ra mắt chỉ có giá bán 29,9 triệu đồng, chưa bao gồm VAT. Như vậy, giá trị thực sẽ vào khoảng 32 triệu đồng sau thuế.

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision 205781

Mức giá này được cho là khá rẻ so với những mẫu xe khác, chỉ ngang một chiếc xe máy tay ga Honda Vision và hoàn toàn nằm trong khả năng chấp nhận của khách hàng Việt.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bảo hành cụm pin của Suzuki Ertiga Hybrid tới 5 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam, Suzuki Ertiga là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid. Xe được ra mắt hồi tháng cuối tháng 9 vừa qua với 3 phiên bản, cùng giá bán khởi điểm từ 539 triệu - 678 triệu đồng. Mức giá này hoàn toàn cạnh tranh với đối thủ 'gai góc' như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision 205786

Thiết kế nội ngoại thất của biến thể Suzuki Ertiga Hybrid gần như không có nhiều thay đổi so với phiên bản thuần xăng. Ngoại trừ lưới tản nhiệt mới.

Tương tự, các trang bị cũng không có gì thay đổi. Đáng chú ý trên bản cao cấp nhất, một số chi tiết vốn ở gói phụ kiện lắp ngoài như camera 360 độ, cam hành trình, cốp điện nay đã được trang bị sẵn.

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision 205789

Các phiên bản của Ertiga Hybrid đều sẽ được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ có tên là Smart Hybrid, và nó bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5l nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

Động cơ này mang đến công suất 104,7 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Bất ngờ với mức giá 'siêu rẻ' của bộ pin Suzuki Ertiga Hybrid, chỉ ngang một chiếc Honda Vision 205790

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp của bản số tự động là 5,69 lít/100km, trong khi của bản số sàn là 5,38 lít/100km.

Với hàng loạt nâng cấp, cải tiến, Suzuki Ertiga Hybrid giờ đây đã có sức cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam. 

Hyundai Stargazer 2022 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 575 triệu đồng, đấu Veloz Cross

Nissan Kicks 2022 'đổ bộ' Việt Nam với số lượng lớn, ngày ra mắt cận kề, đấu Corolla Cross 

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT