Quảng cáo

Mẫu SUV 'hạt tiêu' đổ bộ Đông Nam Á, giá quy đổi chỉ từ 239 triệu đồng

Thứ tư, 29/06/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu Nhật Bản tiếp tục đưa mẫu SUV 'hạt tiêu' Suzuki S-Presso ra mắt thị trường thứ hai tại Đông Nam Á là Indonesia, sau Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Suzuki S-Presso, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được giới thiệu lần đầu tiên tại Philippines vào năm 2020. Sau hơn 2 năm, mẫu xe này tiếp tục cuộc hành trình tiếp theo đến Indonesia.

suzuki-s-presso-3-1b0c

Theo đó, Suzuki Indonesia đã đăng ký bản quyền kiểu dáng cho S-Presso từ tháng 3/2021. Nhưng mãi cho đến bây giờ, đại diện thương hiệu tại quốc gia này mới xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ này.

suzuki-s-presso-6-2426

Mặc dù được định vị chung phân khúc SUV cỡ A+ với các đối thủ như Toyota Raize hay Kia Sonet, nhưng Suzuki S-Presso lại có kích thước nhỏ hơn. 

suzuki-s-presso-1-9927

Cụ thể, Suzuki S-Presso được phát triển trên nền tảng khung gầm Heartect, sở hữu 'số đo ba vòng' lần lượt 3.565 x 1.520 x 1.565 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm. Khoảng sáng gầm 180 mm, bán kính vòng quay 4,5m. Trọng lượng không tải chỉ từ 750 - 770 kg. Phù hợp để cho việc 'len lỏi' trong những con phố, khu vực đông đúc.

suzuki-s-presso-2-8324

Về ngoại thất, Suzuki S-Presso sở hữu thiết kế trông khá cứng cáp và rắn rỏi. Phần đầu xe gây ấn tượng bởi logo mạ crom và dải nối 2 bên đèn pha bằng 4 ô hình chữ 'U'. Bên dưới là mặt lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm hình thang.

Phía sau, Suzuki S-Presso được trang bị cụm đèn hậu hình chữ C, tích hợp bên trong là đèn báo rẽ. Bên dưới có thêm 2 đèn phản quang nằm ngang.

suzuki-s-presso-7-c372

Phía bên trong khoang nội thất, Suzuki S-Presso có thiết kế khá độc đáo, với bảng đồng hồ đo kỹ thuật số được đặt chính giữa taplo, thay vì sau vô lăng truyền thống. Tạo với màn hình giải trung tâm cảm ứng 7 inch phía dưới thành 1 đường tròn, gợi liên tưởng đến thiết kế của xe MINI.

Đi kèm với đó là loạt trang bị tiện nghi như hệ thống điều hoà chỉnh cơ, cổng USB, ổ cắm 12V, ghế ngồi bọc nỉ, kết nối Bluetooth và khoang hành lý có dung tích 239 lít.

suzuki-s-presso-10-4027

Cung cấp sức mạnh cho S-Presso tại Philippines là khối động cơ xăng 1.0L, 3 xi-lanh, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 90 Nm. Kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp. 

Vì thuộc dòng xe giá rẻ nên cũng không thể đòi hỏi hơn ở Suzuki S-Presso về trang bị an toàn. Tuy nhiên, xe cũng được trang bị ở mức cơ bản như hệ thống phanh ABS, cảm biến đỗ xe và 2 túi khí.

suzuki-s-presso-9-19a8

Giá bán xe Suzuki S-Presso tại Indonesia thì vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng giá bán khởi điểm tại Philippines chỉ từ 563.000 Peso (khoảng 239 triệu đồng).

Honda sắp ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ tại Đông Nam Á vào tháng 8 tới, giá siêu rẻ

Mẫu SUV giá rẻ Toyota lộ ảnh nội thất cực 'xịn sò', gây áp lực cho Kia Sonet

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Suzuki S-Presso SUV cỡ nhỏ SUV cỡ A Toyota Raize Kia Sonet giá Suzuki S-Presso
Xem thêm
TIN NỔI BẬT