Quảng cáo

Mercedes-Benz sắp ra mắt mẫu xe bus đầu tiên tại Việt Nam, đối thủ tiềm năng với VinBus

Thứ tư, 18/05/2022 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe bus điện đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ được phân phối bởi THACO. Sự kiện ra mắt sẽ diễn ra tại nhà máy của THACO tại Chu Lai.

Theo THACO, mẫu xe bus đầu tiên của Mercedes-Benz được phân phối tại Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/5 tới đây, tại nhà máy THACO Chu Lai.

Mercedes-Benz sắp ra mắt mẫu xe bus đầu tiên tại Việt Nam, đối thủ tiềm năng với VinBus 138547
Mẫu xe bus đầu tiên của Mercedes-Benz sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 21/5 tới.

Hiện vẫn chưa rõ xe bus Mercedes-Benz sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu hay lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, lễ ra mắt được diễn ra ngay tại nhà máy sản xuất của THACO ở Chu Lai, thì khả năng cao mẫu xe bus Đức sẽ được lắp ráp trong nước.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Mercedes-Benz cũng từng công bố, đơn vị phân phối THACO sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp xe bus của hãng, trong đó phần khung xe sẽ được nhập từ nhà máy Brazil.

Mercedes-Benz sắp ra mắt mẫu xe bus đầu tiên tại Việt Nam, đối thủ tiềm năng với VinBus 138548
Nhà máy sản xuất của THACO tại Chu Lai, Quảng Nam

Hiện các thông tin cụ thể về mẫu xe bus Mercedes-Benz tại Việt Nam vẫn chưa được THACO tiết lộ. Trước đây, vào năm 2020, hãng xe Đức cũng cho biết, sẽ có 2 tùy chọn công suất đầu ra là 349 mã lực và 422 mã lực, với khối động cơ Mercedes-Benz OM 457.

Thương hiệu xe Đức cũng có đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường xe bus trọng điểm. Bởi lượng xe bus tiêu thụ tại Việt Nam còn cao hơn cả Tây Ban Nha và Ý, tại thời điểm năm 2020 là khoảng 3.500 xe.

Tại Việt Nam, VinFast cũng vừa mới cho gia nhập thị trường mẫu xe bus chạy điện đầu tiên VinBus cách đây không lâu. Các tuyến VinBus hiện vẫn đang hoạt động song song với xe bus chạy xăng truyền thống tại Hà Nội.

Mercedes-Benz sắp ra mắt mẫu xe bus đầu tiên tại Việt Nam, đối thủ tiềm năng với VinBus 138551
Xe bus VinBus sắp đón thêm đối thủ mới đến từ thương hiệu Đức

Trong thời gian tới, thị trường xe bus tại Việt Nam sẽ đón chào thêm 'thành viên' mới, và xe bus Mercedes-Benz cũng sẽ là đối thủ tiềm năng của VinBus.

Honda Việt Nam hé lộ mẫu xe máy mới sắp ra mắt, nhiều chi tiết giống Air Blade

Mercedes-Benz GLC 2023 chốt lịch ra mắt, có thêm phiên bản diesel và hybrid mới

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mercedes-Benz xe bus Mercedes-Benz VinBus THACO
Xem thêm
TIN NỔI BẬT