Quảng cáo

'Khan hàng', xe máy điện VinFast bị 'hét' giá cao hơn 7 triệu tại cửa hàng tư nhân

Thứ ba, 28/06/2022 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Nếu muốn nhận xe luôn, người tiêu dùng phải chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn giá niêm yết xe máy điện VinFast từ 4-7 triệu đồng tại các cửa hàng tư nhân.

Nghe nội dung bài viết

Giá xăng vẫn đang chuyển biến tăng mạnh mẽ. Hơn nữa, giá xe máy mới lại cũng đang rơi vào tình trạng khan hàng, khiến giá bán bị đẩy lên cao 'ngất ngưởng'. Điển hình như các mẫu xe tay ga của Honda như Vision, Air Blade hay SH.

Bởi vậy, nhiều người tiêu dùng cũng đã chuyển hướng sang mua xe máy điện. Tuy nhiên, hiện sản lượng xe máy điện tại Việt Nam cũng đang trong đà giảm bởi nguồn cung bị hạn chế, thiếu chip bán dẫn để phục vụ sản xuất.

xe-may-dien-0822492
Sản lượng xe máy điện đang giảm tại Việt Nam

Một số đại lý chính hãng xe máy điện VinFast tại TP HCM buộc phải yêu cầu khách đặt hàng và đợi xe về, chứ không có sẵn xe để giao. Thời gian chờ xe có thể đến khoảng 1 tháng.

Nhiều khách hàng không muốn phải chờ đợi, nên đã chuyển hướng sang mua xe máy điện VinFast tại các cửa hàng bán xe máy điện tư nhân.

Do vậy, giá bán xe máy điện VinFast tại các cửa hàng, đại lý tư nhân cũng đội giá theo xu hướng.

vinfast-klara-min
Giá xe điện VinFast Klara A2 đang được chào bán tại cửa hàng tư nhân đến 34 triệu đồng

Cụ thể, giá bán dòng xe máy điện VinFast Klara A2 đang niêm yết 26,9 triệu đồng. Trong khi đó, giá chào bán tại các cửa hàng tư nhân vào khoảng 34 triệu đồng, mức chênh lệch đến 7 triệu đồng.

Còn dòng xe điện VinFast Feliz đang được bán bên ngoài với giá khoảng 30 triệu đồng, trong khi giá hãng chỉ 24,9 triệu đồng, chênh lệch gần 5 triệu đồng.

VinFast Klara S cũng đang bị đội giá lên khoảng gần 4 triệu đồng tại các cửa hàng tư nhân, với mức giá khoảng 40 triệu đồng.

xe-may-dien-vinfast-feliz_deaa9b77
VinFast Feliz cũng bị đội giá lên đến gần 5 triệu đồng tại cơ sở kinh doanh xe tư nhân

Hơn nữa, khi mua xe máy điện tại các đại lý tư nhân, mà không phải đại lý chính hãng được ủy quyền, người tiêu dùng sẽ không thể sử dụng voucher giảm giá của VinFast, nếu có.

Tuy giá cao hơn là vậy, nhưng mỗi ngày vẫn có đến 4-5 chiếc xe máy điện được bán ra tại mỗi cửa hàng tư nhân. Và dòng xe bán tốt nhất là VinFast Klara.

Được biết, các cửa hàng tư nhân đều mua xe máy điện VinFast từ đại lý chính hãng, sau đó bán chênh giá để kiếm lời. Tuy nhiên, số lượng xe tại mỗi cửa hàng tư nhân cũng không quá nhiều.

Hyundai Ioniq 5 chưa bán tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 6 đã dần lộ diện

Honda sắp ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ tại Đông Nam Á vào tháng 8 tới, giá siêu rẻ

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
xe máy điện VinFast xe máy điện VinFast VinFast Klara VinFast Feliz cửa hàng tư nhân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT