Quảng cáo

Hyundai Grand i10 sắp bị thay thế, 'nối nghiệp' có thể là một mẫu xe điện giá rẻ

Thứ bảy, 23/07/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu Hàn Quốc Hyundai đang trong giai đoạn phát triển một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ với hệ truyền động điện. Nhiều khả năng sẽ là mẫu xe 'kế nhiệm' Hyundai Grand i10.

Nghe nội dung bài viết

Hyundai Grand i10 vốn là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được ưa chuộng ở đa số thị trường trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Một phần nhờ vóc dáng nhỏ gọn, cơ động, phần còn lại là vì mức giá dễ tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng. 

Tuy nhiên, trong thời buổi xe điện đang lên ngôi, xe động cơ đốt đang bị hạn chế dần, Hyundai Grand i10 cũng khó lòng có thể tồn tại được lâu dài. Và có thể sẽ được thay thế bằng một mẫu xe hoàn toàn mới.

Hyundai-Grand-i10-2021-hatchback

Giám đốc tiếp thị của Hyundai châu Âu,  Andreas-Christoph Hofmann cũng đã xác nhận, mẫu xe kế nhiệm i10 sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới. Hiện tại, hãng vẫn đang trong quá trình phát triển mẫu xe này.

Ngoài ra, Hyundai cũng cho biết thêm, hãng chấp nhận việc mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới này sẽ không mang về nhiều lợi nhuận. Cho thấy, đây có thể sẽ là mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ hơn Grand i10.

'Người kế nhiệm' Hyundai Grand i10 sẽ được cho ra mắt tại châu Âu, trong loạt 11 mẫu xe điện mới của hãng trong thập kỷ này.

Hiện tại, trên thế giới vẫn chưa có mẫu xe điện giá rẻ nào được cho ra đời từ các thương hiệu lớn. Không nói đến những mẫu xe mini và kei-car điện phổ biến tại Nhật Bản hay Trung Quốc, vì không cùng kích thước và phân khúc với Hyundai Grand i10, và cũng không có độ phủ rộng rãi trên toàn cầu.

Nissan X-Trail e-Power 2023 chính thức ra mắt, hệ truyền động điện nhưng dùng xăng

Nissan Kicks 2022 ra mắt tại 'quê nhà', động cơ mạnh mẽ hơn phiên bản dành cho Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
hyundai Hyundai grand i10 Hyundai i10 xe điện xe điện giá rẻ xe điện nhỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT