Quảng cáo

Honda Super Cub phiên bản thuần điện lộ diện, thiết kế rất lạ nhưng cũng rất quen

Thứ ba, 25/10/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Honda Super Cub phiên bản thuần điện có thể sẽ được cho ra mắt sớm vào giai đoạn 2022 - 2024.

Tháng trước, Honda đã công bố kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe máy và mô tơ điện từ nay cho đến năm 2025. Trong đó, có một biến thể thuần điện của mẫu xe máy huyền thoại Honda Super Cub.

Honda Super Cub phiên bản thuần điện lộ diện, thiết kế rất lạ nhưng cũng rất quen 208314

Mới đây, kiểu dáng thiết kế Honda Super Cub bản thuần điện đã được hé lộ dưới dạng hình ảnh 3D đăng ký bảo hộ kiểu dáng. Hình ảnh này nằm trong tài liệu của hãng đã nộp lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu.

Qua những hình ảnh rò rỉ, Honda Super Cub phiên bản thuần điện có thiết kế khá đơn giản, gọn gàng, vừa lạ lại vừa quen. Xe vẫn được phát triển trên khung gầm underbone. Phía trước là cụm đèn pha LED tròn đặc trưng, yếm xe nhỏ, sàn đặt chân phẳng, yên xe dành cho 1 người ngồi.

Honda Super Cub phiên bản thuần điện lộ diện, thiết kế rất lạ nhưng cũng rất quen 208315

Tuy nhiên, khi phiên bản thương mại ra mắt, có thể Honda sẽ trang bị yên đôi cho mẫu xe điện này.

Biến thể Cub điện này được trang bị bộ vành đúc khá lớn, dự kiến kích thước có thể đến 17 inch. Bánh trước dùng phanh đĩa, trong khi bánh sau dùng phanh tang trống. Xe có thể sẽ được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS quen thuộc của hãng Honda. Trên bánh sau còn có mô-tơ điện với sự hỗ trợ của bàn đạp thông qua xích.

Đặc biệt, Honda Super Cub này có thêm cả bàn đạp, nhưng vẫn được xếp vào phân khúc xe máy điện, chứ không phải xe đạp điện. Giới hạn tốc độ ở mức 48 km/h.

Honda Super Cub phiên bản thuần điện lộ diện, thiết kế rất lạ nhưng cũng rất quen 208316

Nhiều khả năng, xe sẽ được trang bị pin Mobile Power Pack e: (MPP e:) của hãng Honda. Giúp người dùng có thể đổi pin trong trường hợp cần dùng xe ngay, thay vì phải chờ sạc. Loại pin này hiện đã được dùng cho một số mẫu xe máy điện của Honda ở thị trường Nhật Bản. Cụm pin của Honda Super Cub được dự đoán là loại MPP e: 48V và đặt ngang bên dưới sàn đặt chân.

Honda Super Cub phiên bản thuần điện lộ diện, thiết kế rất lạ nhưng cũng rất quen 208317

Trong giai đoạn từ 2022 - 2024, Honda sẽ tung ra 5 mẫu xe máy điện và xe đạp điện mới. Rất có thể xe máy điện Honda Super Cub sẽ chính thức trình làng trong giai đoạn này.

Sau đó, giai đoạn cuối 2024 - 2025 hãng sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 4 mẫu mô tô điện. Trong đó, có 1 mẫu mô tô điện mang kiểu dáng maxi scooter, 1 xe roadster, 1 xe cruiser và 1 xe cho trẻ em. 

Chưa dừng lại ở đó, Honda cũng đang ấp ủ kế hoạch ra mắt 2 mẫu xe máy điện có hiệu suất tương đương xe ga 125cc.

Toyota Innova 2023 nhá hàng 'ảnh nóng' trước thềm ra mắt, bề thế như Highlander

Phiên đấu giá thất bại, Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết 'ưu đãi' còn 9,7 tỷ đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT