Việt Nam vô địch giải đấu quốc tế APL 2023 Liên Quân Mobile

Thứ hai, 24/07/2023 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Saigon Phantom đã xuất sắc đánh bại Bacon Time của Thái Lan với tỷ số 4-1 để lên ngôi vô địch giải đấu quốc tế APL 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 23/07 vừa qua, trận chung kết giải đấu APL 2023 (bộ môn Liên Quân Mobile) đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Saigon Phantom và Bacon Time. Trận đấu diễn ra trên đất Thái và các thành viên Bacon Time nhận về rất nhiều sự cổ vũ trên nhà, đó là một lợi thế vô cùng to lớn.

Ở giai đoạn vòng bảng, Bacon Time có màn trình diễn tốt hơn hẳn khi đứng nhất bảng B với thành tích bất bại cả 6 trận. Ở chiều ngược lại, Saigon Phantom chỉ đứng hạng 3 tại bảng A, hệ số 4 thắng - 2 thua.

Việt Nam vô địch giải đấu quốc tế APL 2023 Liên Quân Mobile 306468
SGP đứng vị trí thứ 3 sau vòng bảng (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Tuy nhiên, ở vòng Playoffs, những bóng ma Sài thành đã bung hết sức mình và thể hiện bộ mặt khác hẳn khi lần lượt hạ gục Buriram United, V Gaming và Bikertopia Esports với những màn trình diễn vô cùng thuyết phục, chưa một lần bị rơi xuống nhánh dưới.

Bacon Time thì ngược lại, sau khi hủy diệt ONE Team với tỷ số 3-0, họ đã gục ngã trước Bikertopia Esports với tỷ số 4-1 và phải quyết sinh tử ở nhánh thua. Tại đây, Bacon Time lần lượt đánh bại Valencia CF Esports và V Gaming trước khi có màn trả thù ngọt ngào 4-0 trước Bikertopia Esports ở chung kết nhánh dưới.

Việt Nam vô địch giải đấu quốc tế APL 2023 Liên Quân Mobile 306469
Bacon Time dù hơi vấp váp ở vòng Playoffs những vẫn tiến tới được trận chung kết quan trọng với Saigon Phantom (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Saigon Phantom đem tới đêm tới đêm chung kết sự chuẩn bị kỹ càng về mặt chiến thuật, lối chơi kỷ luật không vết xước và màn trình diễn xuất sắc từ mọi cá nhân, đặc biệt là Lai Bâng. Thế như chẻ tre, SGP vươn lên dẫn trước 3-0 và khiến người Thái phải đổ mồ hôi hột.

Ở ván đấu thứ 4, khi bị đẩy đến đường cùng, Bacon Time tung hết mọi khả năng của họ và lấy về một ván đấu, níu giữ hy vọng cho khán giả trên sân nhà.

Tuy nhiên, chừng đó thôi là chưa đủ để ngăn cản một Lai Bâng và SGP đang hừng hực khát khao chiến thắng ở ván 5. Những bóng ma Sài thành áp đảo hoàn toàn đối thủ, với tỷ số 4-1 và đem về chức vô địch APL 2023 danh giá trong sự hân hoan của các cổ động viên tại quê nhà.

Việt Nam vô địch giải đấu quốc tế APL 2023 Liên Quân Mobile 306471
SGP giành chiến thắng vang dội trên đất Thái (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Với chiến thắng này, SGP đã bỏ túi 200.000 USD tiền thưởng, tương đương với khoảng 4.7 tỷ VNĐ. Tuyển thủ Lai Bâng cũng được ban tổ chức vinh danh là Final MVP với 7000 USD tiền thưởng.

Vào năm 2022, Saigon Phantom đã để thua Bacon Time trong chính trận chung kết APL và đành chấp nhận một kết quả á quân. Tuy nhiên, lần này thì câu chuyện đã khác, màn trả thù ngọt ngào từ Lai Bâng và những người đồng đội đã khẳng định vị thế của Liên Quân Mobile Việt Nam. AOG là một khu vực cực kỳ mạnh mẽ, và chúng ta sẽ tiếp tục hướng tới những chức vô địch khác, trong năm nay và nhiều năm sau nữa.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT