Truyền thông quốc tế nói gì về đại án Global Ban của VCS?

Thứ sáu, 07/06/2024 11:59 AM (GMT+7)
A A+

(LMHT) Cùng điểm qua phản ứng của truyền thông quốc tế về đại án Global Ban của VCS.

Nghe nội dung bài viết

Đại án Global Ban đã khiến 8 tuyển thủ VCS bị cấm thi đấu vĩnh viễn và 21 tuyển thủ khác bị cấm thi đấu từ 6 - 36 tháng. Vụ việc không chỉ gây chấn động trong cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam mà còn "vươn tầm thế giới" và nhận được sự quan tâm của cả các khán giả quốc tế.

Mới đây, kênh Youtube với 2.2 triệu follow "theScore esports" đã đăng tải video dài gần 7 phút với tựa đề "28 Bans, One League" (28 tuyển thủ bị ban trong một giải đấu) để giải thích chi tiết về những gì đã xảy ra tại giải vô địch LMHT Việt Nam.

chrome-uox6lxrkkk-1717736478.png
Video thu hút hàng trăm ngàn lượt xem chỉ sau 1 ngày

Host Danny Burke khẳng định ngay ở đầu video rằng đại án của VCS là scandal lớn nhất trong lịch sử tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Mọi chuyện bắt đầu từ trận đấu của MBE vs TW, khi MBE có cơ hội mười mươi để dứt điểm trận đấu nhưng đã không làm vậy mà kéo dài cho đến phút 30. Điều này ngay lập tức khiến người ta liên tưởng đến các màn cá cược thời gian trận đấu.

Sau đó ít ngày, VCS đình chỉ 32 tuyển thủ, buộc các đội phải đánh vòng Playoffs trong trạng thái thiếu người. Sau giải đấu MSI 2024, danh sách các tuyển thủ liên quan đến bán độ được công bố và kết quả thì như chúng ta đã biết.

Danny Burke nhấn mạnh rằng việc bán độ không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà xuất hiện ở cả các khu vực khác. Phía VCS đã đặc biệt kín tiếng về vụ việc lần này và giải đấu mùa hè vẫn sẽ tiếp tục như chưa có chuyện gì xảy ra.

Dưới phần bình luận nhiều khán giả quốc tế đã nêu quan điểm về sự việc:

Truyền thông quốc tế nói gì về đại án Global Ban của VCS? 476913
 

"Ngần ấy tuyển thủ bị ban trong một giải đấu. Nghe như kiểu Đồng Đoàn vậy."

"Thành thật mà nói thì tôi không ngạc nhiên. Các giải đấu nhỏ có tiền lương thấp và tuyển thủ có tương lai đầy bếp bênh sau khi kết thúc sự nghiệp."

"Không ngạc nhiên, tôi chỉ tò mò có bao nhiêu giải đấu khác cũng đang ở tình trạng tương tự."

Truyền thông quốc tế nói gì về đại án Global Ban của VCS? 476918
 

"Thành thật mà nói, việc FLY hạ gục PSG và FNC hạ gục TL còn đáng ngờ hơn việc một team kết thúc trận đấu muộn chút để ăn con rồng. Với khoảng trống được tạo ra bởi VCS, chúng ta sẽ có cơ hội gửi thêm các đội mạnh của Châu Âu và Bắc Mỹ tới giải đấu quốc tế."

"Tôi không biết gì nhiều về giải đấu này, nhưng 28 tuyển thủ bị cấm thì đúng là kinh khủng."

Truyền thông quốc tế nói gì về đại án Global Ban của VCS? 476919
 

"Nếu đội tuyển nào cũng có người bán độ, chí ít thì họ cũng biết trước kết quả."

"Điều này từng xảy ra với bộ môn CSGO của Việt Nam vào những năm 2014 - 2015. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên."

"Nếu các tuyển thủ này được trả nhiều tiền từ việc bán độ hơn cả tiền thưởng nhận được khi thi đấu tử tế, vậy thì cấm thi đấu chẳng giải quyết vấn đề gì.Bạn chỉ giải quyết được triệu chứng chứ không trị được gốc rễ của vấn đề."

"Chúng ta đã bỏ quên vấn đề của Philippines à, một đội bị loại chỉ vì bật biểu cảm trong giải đấu."

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT