Riot muốn tổ chức giải trẻ liên khu vực, đội thắng được sang Trung Quốc thi đấu?

Thứ sáu, 09/06/2023 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu Academy LMHT liên khu vực của Riot Games sẽ có thể thức khá giống với Asia Star Challengers Invitational 2022.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin chưa chính thức thì từ nay cho đến cuối năm, Riot Games sẽ tổ chức một giải đấu Academy cho các tài năng trẻ từ nhiều khu vực bao gồm cả Việt Nam (VCS) với quy mô và thể thức tương tự như Asia Star Challengers Invitational 2022.

Giải đấu này được đồn đoán là sẽ có quy mô và phần thưởng lớn hơn Asia Star Challengers Invitational 2022. Để đảm bảo tối đa hóa chi phí và dồn lực vào giải thưởng, giải trẻ này sẽ chỉ được thi đấu online ở các vòng đầu tiên. Tuy nhiên, không vì thế mà tính chuyên môn của nó không được bảo đảm.

Giải đấu vẫn sẽ có đầy đủ các giai đoạn từ Play-in, vòng bảng cho tới Playoffs, thậm chí còn quy củ hơn cả VCS. Đặc biệt, các đội vượt qua vòng bảng sẽ được tới Trung Quốc thi đấu, và nhiều khả năng là thi đấu offline trên sân khấu lớn.

LMHT: Riot muốn tổ chức giải trẻ cho VCS, đội thắng được sang Trung Quốc thi đấu? 290094
Thông tin về giải đấu được hé lộ bởi Vietnam Esports Express, một nguồn tin leak chuyển nhượng khá uy tín (Ảnh: Facebook)

Ở thời điểm hiện tại, Riot Games vẫn chưa ấn định thời gian khởi tranh giải đấu, và chúng ta cũng chưa biết giải đấu này tên cụ thể là gì, bao giờ mở đăng ký. Tuy nhiên, một vài thông tin ban đầu đã được hé lộ như VCS sẽ có 4 đội tuyển tham dự, tất nhiên là ưu tiên các đội Academy.

Trong số 4 đội Academy của VCS, 2 đội được đánh từ vòng bảng, 2 đội còn lại phải leo lên từ Play-in. Vậy nên có lẽ chúng ta sẽ cần một vòng đấu trong nước để phân hạt giống. Tại vòng Play-in, chúng ta sẽ phải đụng độ cả seed 4 của các khu vực Trung - Hàn, do đó tỷ lệ để hai đội Việt Nam bước tiếp tới vòng bảng là không cao.

LMHT: Riot muốn tổ chức giải trẻ cho VCS, đội thắng được sang Trung Quốc thi đấu? 290097
Các đội LCK và LPL sẽ có mặt ngay từ vòng Play-in và dự kiến sẽ knockout toàn bộ đối thủ (Ảnh: LMHT)

Ở thời điểm hiện tại, LMHT Việt Nam đang thiếu sân chơi cho các tài năng trẻ. Việc có một giải đấu Academy, lại còn liên khu vực chắc chắn sẽ giúp cho phong trào eSports trong cộng đồng trở nên sôi động hơn, từ đó tạo nên một hệ sinh thái Liên Minh Huyền Thoại phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Author Thethao247.vn Rain / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm