Liên Quân Mobile cử đội bán chuyên dự ASIAD 2022?

Thứ năm, 08/06/2023 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Liên Quân Mobile Việt Nam chỉ cử đội bán chuyên tới tham dự ASIAD 2022, trong khi nước khác cử ra các đại diện mạnh nhất.

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu Road to Asian Games 2022 đã gần kề, và ở thời điểm hiện tại, các khán giả của Liên Quân Mobile Việt Nam đang vô cùng lo lắng và khó hiểu khi không nhận được bất cứ một tin tức nào liên quan tới ĐTQG - những người sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở bộ môn này.

Trên thực tế, vòng loại quốc gia bộ môn Liên Quân Mobile đã được diễn ra từ ngày 21/04 - 29/04 để chọn ra đại diện xuất sắc nhất tham dự ASIAD. Tuy nhiên, không có bất cứ một đội tuyển chuyên nghiệp nào tham dự. Vào tối ngày 29/04, đội tuyển bán chuyên TP. Hồ Chí Minh đã đánh bại team Singular Squad tới Hà Nội để giành lấy tấm vé đại diện cho Việt Nam.

Liên Quân Mobile cử đội bán chuyên dự ASIAD 2022? 289832
Kết quả vòng loại quốc gia bộ môn Liên Quân Mobile (Ảnh: AESF Road to Asian Games 2022)

Đội hình vô địch này gồm có 5 cái tên bao gồm:

  • Ember - Đường Tà Thần
  • Hydrangea - Đi rừng
  • 07 12 - Đường giữa
  • Shelbia - Đường rồng
  • KhuMần - Trợ thủ
Liên Quân Mobile cử đội bán chuyên dự ASIAD 2022? 289844
Đội tuyển TP.HCM đánh bại Singular Squad tại trận bán kết vòng loại quốc gia (Ảnh: Facebook)

Mặc dù vô địch vòng loại quốc gia, đội tuyển TP.HCM gần như không nhận được bất cứ sự hỗ trợ hay quảng bá nào về mặt truyền thông tới từ Garena. Do đó, nhiều khán giả đến thời điểm hiện tại vẫn chẳng biết ai là người chiến thắng.

Bẵng đi một khoảng thời gian, V Gaming bất ngờ thông báo đội hình Academy của họ đã chính thức trở thành vận động viên đội tuyển quốc gia Việt Nam bộ môn Liên Quân Mobile tại ASIAD 2022. Tuy nhiên, thành viên của đội hình này vẫn chưa được hé lộ.

Liên Quân Mobile cử đội bán chuyên dự ASIAD 2022? 289859
Thông báo của V Gaming (Ảnh: Facebook)

Pha thông báo có phần bất ngờ này của VGM đã đặt ra dấu hỏi lớn trong lòng các fan Liên Quân Mobile, rằng "đội tuyển TP.HCM đã đi đâu mất rồi?". Liệu đội tuyển bán chuyên TP.HCM đã về dưới trướng V Gaming, hay vì một lý do nào đó mà ban tổ chức đã chọn một đội tuyển khác đi thay? Và nếu chọn một đội khác đi thay, vậy thì vòng loại quốc gia còn có ý nghĩa gì?

Tất cả những sự mập mờ này đều bắt nguồn từ Garena. Nhà phát hành này thể hiện thái độ mập mờ, từ chối truyền thông cho giải đấu ASIAD. Việc thiếu thông tin một cách trầm trọng từ lâu đã là vấn đề của Liên Quân Mobile, bởi các đội tuyển của ĐTDV đều có đội ngũ truyền thông không mạnh, và trong cộng đồng cũng rất hiếm có content creator nào thực sự thạo tin.

Liên Quân Mobile cử đội bán chuyên dự ASIAD 2022? 289860
VGM vẫn chưa công bố đội hình Academy của mình (Ảnh: Facebook)

Dù đội tuyển đại diện Việt Nam có là TP.HCM hay VGM Academy thì kết quả cũng không có nhiều sự thay đổi. Bởi trong lúc Việt Nam cử đội bán chuyên tham dự giải đấu hàng đầu châu lục, các nước khác lại sẵn sàng đem ra những đội hình mạnh nhất của họ.

Cụ thể, Đài Loan cử ra Bikertopia Esports - đội vô địch giải đấu quốc nội và vòng loại quốc gia. Thái Lan chọn Bacon Times - nhà vô địch giải đấu mùa hè và từng bán hành cho SGP với tỷ số 4-1 tại APL 2022. Đó là chưa kể tới Trung Quốc khi Vương Giả Vinh Diệu (tựa game gốc của Liên Quân Mobile) là trò chơi di động quốc dân của họ và đây chắc chắn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Trước ngần ấy những đối thủ mạnh, Việt Nam sẽ rất khó đem về một tấm huy chương, đặc biệt là khi chúng ta không tung ra đội hình mạnh nhất.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT