PewPew phát hiện lỗi trong DTCL Mùa 6.5, các cờ thủ nghe mà ngán ngẩm

Thứ ba, 15/03/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

PewPew đã phát hiện ra một lỗi rất sơ đẳng trong tựa game Đấu Trường Chân Lý Mùa 6.5 khiến nhiều cờ thủ nhầm lẫn tai hại.

PewPew là một trong những streamer cực kỳ tâm huyết với bộ môn Đấu Trường Chân Lý. Anh thường dành hầu hết thời gian của mình trên sóng livestream để sáng tạo những bộ cờ mới, những phong cách chơi mới lạ trong tựa game này.

Khi mùa 6 của Đấu Trường Chân Lý ra mắt, nam streamer đã lần đầu tiên đặt chân được tới bậc rank Cao Thủ, khiến cho anh ngày càng gắn bó với tựa game này hơn.

Và cũng chính vì vậy mà anh thường khám phá ra một vài khía cạnh khá mới lạ của trò chơi, hay mới đây nhất là một lỗi dịch thuật “cực kỳ lú” tới từ nhà phát hành Garena.

PewPew từng đạt mức rank Cao Thủ
PewPew từng đạt mức rank Cao Thủ

Cụ thể, lõi công nghệ Giáp Tự Chế được Garena dịch thành “Các đơn vị MANG TRANG BỊ của đội bạn được tăng giáp và kháng phép”.

Trong khi đó, phiên bản Tiếng Anh của lõi công nghệ này (Makeshift Armor II) được mô tả rất rõ ràng: “Your units with NO ITEMS gain Armor and Magic Resist” (Các đơn vị KHÔNG MANG trang bị nhận thêm giáp và kháng phép).

Có thể thấy bản gốc Tiếng Anh không hề sử dụng các từ ngữ quá cao siêu hay gây nhầm lẫn, ấy vậy mà nhân viên dịch thuật của Garena vẫn mắc một sai lầm sơ đẳng khó có thể chấp nhận được. Có lẽ đây là hậu quả của việc thuê ngoài chất lượng kém, chạy deadline hoặc dịch chay mà không thèm chơi game.

Ngay khi phát hiện lỗi dịch thuật kể trên, PewPew đã chia sẻ lên fanpage và nhờ khán giả báo cáo nó lên cho nhà phát hành Garena.

PewPew nhờ viewer báo cáo lỗi cho nhà phát hành Garena
PewPew nhờ viewer báo cáo lỗi cho nhà phát hành Garena

Trên thực tế, lỗi mà PewPew tìm ra không hề mới. Nếu thường xuyên theo dõi các bài viết về meta hoặc tham gia các group về Đấu Trường Chân Lý, bạn hẳn cũng đã biết rằng lỗi trên đã được phát hiện ngay từ khi mùa 6.5 mới ra mắt được ít ngày.

Tuy nhiên theo một cách thần kỳ nào đó, lỗi dịch thuật sai lè này vẫn cứ nằm chình ình ở đó cả tháng trời. Điều này đã khiến các cờ thủ của Đấu Trường Chân Lý vô cùng thất vọng và chỉ trích Garena.

Không rõ đây là kết quả của việc lười biếng, hạn chế về kỹ thuật hay chậm tiếp thu các ý kiến từ cộng đồng, nhưng rõ ràng nó nên được sửa trong thời gian tới nếu không muốn tiếp tục bị CDM “lôi ra tế” trên khắp các mạng xã hội.

Toàn bộ lõi công nghệ / mảnh Hextech mới trong DTCL Mùa 6.5

Top đội hình mạnh nhất DTCL Mùa 6.5

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PewPew streamer DTCL Mùa 6.5 DTCL đấu trường chân lý tft game lỗi game
Xem thêm
TIN NỔI BẬT