Người chơi Dragon Ball tăng đột biến sau khi tác giả qua đời

Thứ hai, 11/03/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Đây có lẽ là một cách để các game thủ tưởng nhớ về cố tác giả Toriyama Akira, người vẽ manga Bảy Viên Ngọc Rồng.

Ngày 01/03 vừa qua, họa sĩ Akira Toriyama - tác giả bộ truyện tranh Dragon Ball (Bảy Viên Ngọc Rồng) đã qua đời ở tuổi 68. Nguyên nhân dẫn đến tử vong được cho là do "máu tụ dưới màng cứng".

Sự ra đi của tác giả Akira Toriyama đã để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng nhiều độc giả, những người từng có tuổi thơ gắn liền với Dragon Ball.

Người chơi Dragon Ball tăng đột biến sau khi tác giả qua đời 419636

Dragon Ball lần đầu ra mắt công chúng vào năm 1984 trên tạp chí Weekly Shonen Jump. Chú khỉ con Songoku và những người bạn nhanh chóng được yêu thích bởi độc giả và trở nên nổi tiếng toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Dragon Ball đã bán được 35 triệu bản tại Nhật Bản hơn hơn 500 triệu bản trên toàn cầu, lọt top các bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại.

Không chỉ có ảnh hưởng trong lĩnh vực truyện tranh, Dragon Ball còn là một đề tài vô cùng ăn khách được các nhà làm game liên tục khai thác. Theo thống kê, đã có 149 video game sản xuất dựa trên Dragon Ball, bán được 44 triệu bản trên toàn cầu, một con số vô cùng ấn tượng.

Người chơi Dragon Ball tăng đột biến sau khi tác giả qua đời 419637

Có lẽ cũng chính vì tầm ảnh hưởng của  Akira Toriyama cũng như Dragon Ball trong lĩnh vực video game nên khi tác giả này vừa qua đời, số lượng người chơi các tựa game Dragon Ball đã tăng đáng kể. Game thủ tìm đến chơi các tựa game về Bảy Viên Ngọc Rồng để hoài niệm tuổi thơ, đồng thời cũng là một cách để tri ân và nhớ về cố tác giả.

Theo chuyên trang Steam Chart, lượng người chơi Dragon Ball: The Breakers đã tăng đột biến hơn 70% trong vòng một tháng vừa qua. Các tựa game Dragon Ball phổ biến khác như DRAGON BALL Z: KAKAROT, DRAGON BALL XENOVERSE và DRAGON BALL FighterZ cũng ghi nhận số lượng người chơi tăng từ 7 - 18%, đỉnh điểm có thể lên tới 2300 người chơi cùng lúc.

Người chơi Dragon Ball tăng đột biến sau khi tác giả qua đời 419634
Người chơi Dragon Ball tăng đột biến sau khi tác giả qua đời 419635

Tại Việt Nam, các tựa game lấy chủ đề Dragon Ball cũng cực kỳ phổ biến, tuy nhiên chủ yếu là các game mobile, đấu tướng chiến thuật, Idle AFK.

Việt Nam cũng là một nước có nhiều độc giả của Dragon Ball. Do đó khi tác giả Akira Toriyama qua đời, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương, đồng thời ngợi ca các cống hiến của ông cho nền văn hóa truyện tranh.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT