Tuyển thủ Trung Quốc lập cú Pentakill khó nhất trong lịch sử LMHT

Thứ tư, 28/02/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

TES Tian đã thực hiện một cú Pentakill không tưởng với vị tướng Rell trong LMHT.

Ngày 26/02 vừa qua, TOP Esports đã có cuộc chạm trán với đội tuyển FPX trong khuôn khổ vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 . Dù thất bại với tỷ số 1-2, TES vẫn tạo được điểm nhấn nhờ cú Pentakill có một không hai trong lịch sử của người đi rừng Tian (Gao Tian-Liang).

Tuyển thủ sinh năm 2000 đã ghi tên mình vào trong lịch sử của LMHT Trung Quốc khi quét sạch cả 5 thành viên đối phương chỉ với quân bài tanker thuần túy là Rell.

Tuyển thủ Trung Quốc lập cú Pentakill khó nhất trong lịch sử LMHT

Trong meta hiện tại, các tuyển thủ chuyên nghiệp rất chuộng các tướng đấu sĩ, tanker như Sejuani, Lee Sin, Maokai, Rell, Vi, Poppy, Xin Zhao. Các vị tướng thuần sát thương như Nocturne, Viego hay Kindred có tần suất xuất hiện khá thấp.

Với sự xuất hiện của quái mới Sâu Hư Không, Rell được sử dụng đặc biệt nhiều bởi khả năng dọn bãi quái này khá nhanh, từ đó tránh bị mất thời gian hoặc để đối phương can thiệp vào con rồng đầu.

rell-0-1709088085.jpg
 

Tuy nhiên, vấn đề cố hữu của các tướng thuần tank như Rell là không có sát thương về cuối trận và phải phụ thuộc vào đồng đội. Khi trận đấu kéo dài, Rell sẽ chỉ đóng vai trò mở giao tranh và gây hiệu ứng khống chế lên chủ lực địch / bảo kê đồng đội.

Trong trận đấu giữa TES vs FPX, Tian cũng đi theo lối chơi này và lên toàn đồ chống chịu. Dẫu vậy, trong một pha giao tranh hỗn loạn ở trụ 2 đường trên, người đi rừng của TES đã may mắn dứt điểm được 3 tướng yếu máu của đối thủ từ sớm.

chrome-vbo8flhuol-1709088085.jpg
 

Khi anh hạ gục được Maokai và trên màn hình báo Quadrakill, các đồng đội có lẽ đã nhận ra và ngay lập tức tạo điều kiện cho Tian dứt điểm nốt vị tướng KSante của FPX. Dù mất thêm chút thời gian, cuối cùng thì pha Pentakill đã được thực hiện và Tian cười rất tươi đằng sau ống kính máy quay.

Những pha Pentakill bằng tướng đi rừng tanker như Rell là cực kỳ hiếm, chưa từng có tại đấu trường chuyên nghiệp. Do đó, nhiều người cho rằng đây sẽ là pha Pentakill đầu tiên và cũng là cuối cùng của Tian với vị tướng Rell. Kể cả sau khi anh giải nghệ, tình huống này vẫn sẽ còn được phát đi phát lại nhiều lần.

Author Thethao247.vn Rain / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm