MSI 2024: Thắng Brazil 2-1, fan Việt Nam ăn mừng như vừa vô địch

Thứ bảy, 04/05/2024 23:41 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 2-1 trước Brazil đã giúp các tuyển thủ Việt Nam giải tỏa tâm lý và giành quyền đi tiếp tại Vòng Khởi Động MSI 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 04/05, đại diện Việt Nam GAM Esports đã có trận đấu Bo3 vô cùng căng thẳng với LOUD - nhà đương kim vô địch Brazil. Cả hai đội đều nhận thất bại ở nhánh trên và đây là cơ hội cuối cùng để họ bước tiếp tại Vòng Khởi Động MSI 2024.

Ở ván đấu đầu tiên, GAM vẫn trung thành với lựa chọn Tristana, nhưng lần này đã được chuyển xuống đường dưới giao vào tay xạ thủ EasyLove. Ở đường giữa, GAM Emo lấy đi con bài tủ Taliyah của LLL Tinowns, kết hợp với Renekton và Xin Zhao hình thành nên một cánh trên rất mạnh ở nửa đầu ván đấu. Rất tiếc, LOUD là đội macro hay hơn và đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

chrome-dskbkueic9-1714839528.png
 

Ở ván đấu thứ hai, GAM đã suýt nữa phải mua vé máy bay về nước khi họ bị áp đảo trong hầu hết thời gian trận đấu. Tuy nhiên, khi chiến thắng đã trong tầm tay, LOUD "bật mod quăng game" cực mạnh và cho đại diện Việt Nam cực kỳ nhiều khoảng trống để san bằng cách biệt. Vớ được cọng rơm cứu mạng, GAM đã chiến đấu cực kỳ kiên cường và lật kèo thành công nhờ sự xuất sắc của Kiaya và EasyLove.

Trong ván đấu quyết định, GAM chơi một đội hình rất tham vọng với TF đường trên, Akali đường giữa và Zeri xạ thủ. Đang có sẵn đà thăng hoa từ ván đấu thứ hai, đại diện Việt Nam dường như lột xác trở thành những con người hoàn toàn khác, thi đấu với đúng thực lực và bản lĩnh của mình. Với cách biệt tuyệt đối 18 ngàn tiền và 15 điểm hạ gục, GAM ủi nát nhà chính đối phương và đưa những người đồng nghiệp ồn ào về nước.

chrome-x0cghq8ekr-1714840677.png
 

Khi GAM đang thất thế ở ván 2 và cách thất bại trong gang tấc, nhiều khán giả đã không kìm nén được sự tức giận và bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của đội nhà.

Tuy nhiên, sau khi GAM lật kèo một cách nghẹt thở, các fan của họ được dịp "ra khỏi hang" và không ngần ngại bày tỏ niềm vui trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Vì vừa được đi một chuyến tàu lượn cảm xúc, các fan GAM đã cực kỳ phấn khích và ăn mừng như thể đội nhà vừa vô địch giải đấu, chứ không phải vừa thắng đội yếu nhất giải.

chrome-oqiilmd9xe-1714840750.png
Những pha ăn mừng cực kỳ cảm xúc của fan GAM, có người còn yêu cầu antifan hãy mau mau viết đơn xin lỗi nhà vô địch VCS
chrome-zg4dco7ls9-1714840790.png
EasyLove vẫn tỏa sáng lúc GAM cần anh nhất
zdmafpmgfx-1714840868.png
Thắng LOUD khiến các fan của GAM vui không kém gì lúc vô địch VCS, bởi trận đấu hôm nay thực sự quá khó khăn

Điều này cũng rất dễ thông cảm bởi phong độ của GAM tại giải đấu này (và 4 giải đấu quốc tế trước đó) không hề tốt. Giới chuyên môn đánh giá họ rất thấp và không nhiều khán giả phương Tây đặt niềm tin rằng GAM sẽ thắng LLL.

Chiến thắng 2-1 trước LOUD không chỉ giải tỏa tâm lý của các tuyển thủ mà còn trút bớt đi gánh nặng trong lòng các fan. Dù có thua Fnatic trong trận Bo3 sắp tới, GAM cũng sẽ có cho mình một trận thắng danh dự. Kịch bản này họ đã lặp đi lặp lại từ năm 2019 đến nay. Dù có người khen kẻ chê, nhưng khi về lại VCS, GAM vẫn sẽ là đội tuyển đứng đầu, và fan của họ vẫn sẽ có những chiếc cúp VCS để an ủi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT