Fnatic - Đối thủ của GAM Esports tại MSI 2024 là ai?

Thứ tư, 01/05/2024 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Cùng tìm hiểu về Fnatic, đối thủ đầu tiên của GAM Esports tại giải đấu quốc tế MSI 2024.

Nghe nội dung bài viết

MSI 2024 là giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Với tư cách là một khu vực độc lập, VCS (Việt Nam) cũng có một vé và đại diện của chúng ta sẽ là GAM Esports.

Như thường lệ, GAM phải đánh từ Vòng Khởi Động (Play-In) và được xếp vào bảng B cùng Fnatic (Châu Âu), Top Esports (Trung Quốc), LOUD (Brazil).

Đối thủ đầu tiên mà GAM Esports phải chạm trán là Fnatic, nhà đương kim á quân của giải đấu LEC. Trận đấu được xếp lịch vào 15:00 chiều ngày 02/05.

chrome-2dd2vb7azk-1714559383.jpg
 

Fnatic là đội tuyển nào?

Fnatic là một trong những tổ chức thể thao điện tử lâu đời nhất ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Họ chính là nhà vô địch Chung Kết Thế Giới Mùa 1 (năm 2011) và là ngôi nhà của người chơi đường giữa huyền thoại xPeke.

Từ năm 2013 - 2018, Fnatic vẫn giữ được phong độ cao với đỉnh điểm là ngôi vị á quân CKTG 2018 (thua Invictus Gaming của Trung Quốc). Họ cũng nhiều lần lọt được vào top 4 của các giải đấu quốc tế của Riot Games.

Tuy nhiên, kể từ năm 2019, phong độ của Fnatic bắt đầu xuống dốc. Họ trở thành vua về nhì tại giải đấu quốc nội và dừng bước ở vòng ngoài các giải đấu quốc tế.

Lần gần nhất mà Fnatic gặp GAM là tại Main Event của giải đấu CKTG 2023. FNC đụng độ GAM ở vòng Swiss và đã dễ dàng đánh bại đại diện Việt Nam với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, họ cũng bị loại với tỷ số 2-3 và không thể tiến sâu vào vòng trong.

Nhìn chung, LCS là một khu vực lớn và Fnatic, dù chỉ là đội á quân, cũng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho GAM. Vì thể thức của Vòng Khởi Động MSI 2024 là Bo3, sẽ không có chuyện ăn may thắng một ván để vượt qua đối thủ. Nếu muốn vượt qua Fnatic để bước tiếp ở nhánh trên, GAM cần thắng đối phương bằng thực lực.

chrome-vxmbybar2c-1714560804.png
 

Đội hình Fnatic tại MSI 2024

  • Đường trên: Oscarinin
  • Đi rừng: Razork
  • Đường giữa: Humanoid
  • Đường dưới: Noah
  • Hỗ trợ: Jun, Gaax

Fnatic sử dụng bộ đôi xạ thủ - hỗ trợ người Hàn Quốc là Noah - Jun. Xạ thủ Noah có chỉ số KDA cao nhất đội là 4.3. Tuy nhiên, người chơi đường giữa Humanoid mới là carry chính khi gây tới 30.5% sát thương toàn đội.

Oscarinin, người chơi đường trên của FNC có KDA thấp nhất toàn đội và thường xuyên đảm nhiệm vai trò chống chịu. Đây chắc chắn là điều mà GAM vô cùng thích bởi họ đánh cực mạnh ở cánh trên bản đồ với bộ đôi Kiaya - Levi.

Tuy nhiên, cũng cần cẩn thận các pha đảo đường vốn luôn là sở trường của các đội phương Tây. Nếu FNC quyết định đảo đường và đẩy Kiaya vào thế 1vs3, đó sẽ là bất lợi rất lớn dành cho GAM.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT