LMHT: "Tiểu SofM 2K7" lọt top 10 Thách Đấu Hàn

Thứ tư, 24/01/2024 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ sinh năm 2007 Bảo Minh (LazyFeel) khiến toàn thể cộng đồng LMHT bất ngờ khi lọt top 10 Thách Đấu Hàn.

Nghe nội dung bài viết

Máy chủ Hàn Quốc luôn là điểm đến của các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Các tuyển thủ tại máy chủ này không chỉ sở hữu kỹ năng cá nhân ấn tượng mà còn thi đấu nghiêm túc và phối hợp teamwork cực kỳ bài bản, tạo cảm giác như đang trong một trận đấu chuyên nghiệp chứ không phải một buổi đánh rank vô thưởng vô phạt.

Từ trước đến nay, bậc rank tại máy chủ Hàn Quốc luôn là mốc tham chiếu để các tuyển trạch viên xác định kỹ năng của người chơi, qua đó chọn ra những cái tên xuất sắc gia nhập đấu trường chuyên nghiệp. Chỉ cần có cái danh Thách Đấu Hàn là bạn đã đặt nửa chân vào đấu trường chuyên nghiệp, chỉ cần chờ những lời mời được gửi đến.

Do điều kiện kỹ thuật không cho phép, từ trước đến nay, Việt Nam chỉ có một người duy nhất đặt chân vào vị trí top 10 Thách Đấu Hàn, đó là SofM (thành tích ghi nhận năm 2022). Ở thời kỳ đỉnh cao, SofM đã leo lên vị trí top 2 Thách Đấu Hàn, khiến fan Việt không khỏi phấn khích.

LMHT:
SofM là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên lọt top 10 Thách Đấu Hàn (Ảnh: SofM)

Mới đây, một tuyển thủ Việt Nam khác lại tiếp bước người đàn anh, leo lên top 10 Thách Đấu Hàn, nhận về vô số sự chú ý, đó chính là LazyFeel. Được biết, anh chàng này tên thật là Bảo Minh, sinh năm 2007, hiện đang là thực tập sinh ở vị trí xạ thủ cho đội tuyển Hàn Quốc DRX.

Theo số liệu chiều ngày 24/01, LazyFeel đang có 700 điểm LP, xếp top 9 tại Thách Đấu Hàn, chỉ thua người đứng trước là Lotus Dao 6 điểm. LazyFeel còn cách top 1 Thách Đấu 298 điểm LP, vậy nên sẽ là một chặng đường khá xa nếu muốn theo kịp bước chân của SofM.

Tuy nhiên, với tỷ lệ thắng lên tới 64.9% sau 100 trận đấu, anh chàng này hoàn toàn có cơ hội làm được điều mà chưa một game thủ Việt Nam nào khác làm được, đó là leo lên vị trí top 1 Thách Đấu Hàn, đứng trên "đỉnh thế giới".

LMHT:
10 người chơi đứng đầu Thách Đấu Hàn, Việt Nam một lần nữa góp mặt (Ảnh chụp màn hình)

Để leo lên top 10 Thách Đấu Hàn, Lazy Feel đã sử dụng tướng tủ Varus (66 trận) cùng một số con bài khác như Zeri, Ezreal, Samira, Lucian và Kaisa. Ở thời điểm hiện tại, anh là người chơi Varus số 1 tại máy chủ Hàn Quốc với tỷ lệ thắng lên tới 75.8% khi sử dụng vị tướng này.

LazyFeel cũng là người chơi Zeri hạng 76 Hàn Quốc, chỉ với 16 trận. Trong tương lai, nếu sử dụng vị tướng này nhiều hơn, LazyFeel hoàn toàn có thể leo cao trên bảng xếp hạng những người chơi Zeri tại máy chủ Hàn.

LMHT:
LazyFeel cầm tướng tủ Varus thắng như chẻ tre, thế không thể cản tại Thách Đấu Hàn (Ảnh chụp màn hình)

Những năm gần đây, các đội tuyển VCS rất hiếm có tài năng trẻ nào xuất hiện. Các đội đều muốn mua về các cựu binh thành danh trên thị trường chuyển nhượng, thay vì bỏ công sức ra đào tạo mới.

Giữa bối cảnh ảm đạm đó, thật may khi chúng ta vẫn có thể tìm ra được một viên ngọc quý, với kỹ năng cá nhân khiến người ta liên tưởng tới SofM ở thời kỳ đỉnh cao. Tất nhiên, so sánh như vậy là khập khiễng, bởi SofM đi rừng và có bể tướng rộng hơn LazyFeel rất nhiều, không chỉ spam mình vị tướng Varus.

Tuy nhiên, chỉ thành tích top 10 Thách Đấu Hàn thôi cũng là quá đủ để LazyFeel đứng đầu thế hệ trẻ của LMHT Việt Nam, thắp lên niềm hy vọng về việc xuất hiện một SofM thứ hai.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT