LMHT: Smolder “cân bằng” nhưng Riot vẫn muốn sửa lại

Thứ bảy, 10/02/2024 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Riot Games muốn sửa lại vị tướng Smolder trong các bản cập nhật tới của LMHT, bất chấp việc tướng này khá “cân bằng”.

Trong một bài đăng mới đây trên mạng xã hội X, trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Liên Minh Huyền Thoại, Matt “Phroxzon” Leung-Harrison đã làm một cuộc khảo sát về Smolder, đồng thời bày tỏ ý định sửa lại vị tướng này.

Trong số hơn 27 ngàn kết quả bầu chọn, 35% người chơi đánh giá Smolder cân bằng, trong khi 30% nói vị tướng mới này yếu. Bất chấp kết quả đó, Phroxzon vẫn muốn có những sự điều chỉnh.

chrome-bz3ehzbntq-1707542428.png
Đa số game thủ đánh giá tướng mới Smolder khá cân bằng, thậm chí là yếu

“Chắc hẳn các bạn thích chơi Smolder lắm đúng không. Mặc dù có tỷ lệ thắng thấp, Smolder đang có tỷ lệ chọn lên tới 28% trong các trận đấu thường (thấp hơn chút trong đấu hạng). Vị tướng này thậm chí còn phổ biến hơn cả Ezreal. Smolder có khá nhiều điểm yếu, nhưng nếu bạn biết cách chơi thì vị tướng này vẫn tỏ ra khá hiệu quả … Người chơi ở rank cao tích nội tại của Smolder nhanh hơn và ngược lại.” - Phroxzon chia sẻ.

Đội ngũ thiết kế của Riot Games đang thảo luận để chỉnh sửa Smolder, dưới đây là một vài ý tưởng để thay đổi (có thể không được áp dụng):

  • Giảm thời gian hồi chiêu khi sử dụng kỹ năng
  • Điều chỉnh tỷ lệ hồi máu chiêu cuối
  • Điều chỉnh tốc độ đánh
  • Cân bằng Smolder ở các vai trò đường giữa và xạ thủ
  • Thay đổi lại chiêu E
  • Q vẫn được cộng dồn kể cả khi chưa chạm đến người mà mục tiêu đã chết
chrome-2ewwncicrl-1707542428.png
Smolder sẽ cần một vài những sự điều chỉnh, dù đã rất phổ biến và được ưa chuộng

Ở thời điểm hiện tại, Smolder chỉ có tỷ lệ thắng 48.56% ở vị trí xạ thủ, tỷ lệ chọn ở mức 24.6% và tỷ lệ cấm 27% (chế độ xếp hạng đơn, rank kim cương trở lên). Smolder bị chuyên trang u.gg xếp vào nhóm tướng bậc D, thuộc vào loại yếu nhất trong LMHT.

Tuy nhiên, những người chơi Smolder cũng không nên quá bi quan. Do Smolder là tướng mới, tỷ lệ thắng thấp cũng vô cùng dễ hiểu, bởi người chơi chưa quen thuộc bộ kỹ năng, cách chơi cũng như chưa tìm ra lối lên đồ phù hợp cho vị tướng này. ​

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT