CHẤN ĐỘNG: VĐV 100 tuổi dự môn nhảy cầu giải bơi lội VĐTG

Thứ bảy, 10/02/2024 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Điều phi thường đã xảy ra tại Giải vô địch Thể thao dưới nước 2024 tổ chức tại Doha (Qatar) với màn nhảy cầu của VĐV năm nay tròn 100 tuổi.

Trong không khí hân hoan của Giải vô địch Thể thao dưới nước 2024 tổ chức tại Doha, Qatar, Taghi Askari, vận động viên bộ môn nhảy cầu người Iran đã khiến cho nhiều người phải xúc động ở khoảnh khắc ông lau đi những giọt nước mắt của niềm vui và sự biết ơn. Ở tuổi 100, Askari đã làm nên điều không tưởng, là biểu tượng của sự bền bỉ và đam mê vô hạn.

Tại Giải vô địch Thể thao dưới nước năm nay, ông Taghi Askari được mời biểu diễn màn nhảy cầu 1m ngay trước khi nội dung 3m cầu mềm nữ khởi tranh. Bên cạnh việc quảng bá cho giải đấu, ông Askar còn mong muốn chia sẻ tinh thần thi đấu bất diệt của mình với thế hệ trẻ ngày nay.

CHẤN ĐỘNG: VĐV 100 tuổi dự môn nhảy cầu giải bơi lội VĐTG 405168
Ông Taghi Askari không giấu được những giọt nước mắt tại giải vô địch thể thao dưới nước 2024 (Ảnh: FINA)

73 năm trôi qua kể từ khi VĐV kì cựu người Iran giành được HCB và HCĐ tại kì Asian Games đầu tiên được tổ chức tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ vào năm 1951, và đã 59 năm kể từ khi ông nghỉ hưu, Taghi Askari vẫn tiếp tục giữ lửa đam mê cháy bỏng với bộ môn nhảy cầu trong lòng.

"Khi lần đầu tham dự ASIAD tại Ấn Độ vào năm 1951, Iran khi ấy vẫn rất mạnh ở bộ môn nhảy cầu và tôi đã giành được hai huy chương. Nhưng đến kì Á vận hội tổ chức tại quê nhà Tehran vào năm 1974, các vận động viên của Trung Quốc đã xuất hiện và họ cải thiện trình độ một cách chóng mặt - chúng tôi không thể đuổi kịp họ." Taghi Askari chia sẻ về những thay đổi chóng mặt của bộ môn nhảy cầu ở châu Á.

CHẤN ĐỘNG: VĐV 100 tuổi dự môn nhảy cầu giải bơi lội VĐTG 405169
Ông Taghi Askari tại kì ASIAD đầu tiên được tổ chức vào năm 1951 (Ảnh: FINA)

Tuy đã về hưu từ lâu, tình yêu với môn nhảy cầu chưa bao giờ cạn trong trái tim ông Askari, ông luôn theo dõi sự phát triển của môn thể thao này.

"Đối với tôi, tôi đã có niềm đam mê nhảy cầu từ khi còn là một thiếu niên cho đến ngày hôm nay. Không có gì thay đổi từ năm 1951 đến bây giờ, ngoại trừ phong độ của tôi theo thời gian!" VĐV 100 tuổi người Iran tếu táo chia sẻ.

Taghi Askari không chỉ là một VĐV vĩ đại mà còn là biểu tượng của sự kiên trì và đam mê với bộ môn nhảy cầu. Với những kỉ niệm đầy cảm xúc tại Giải vô địch Thể thao dưới nước 2024 tại Doha, tên tuổi của Askari chắc chắn sẽ được ghi vào lịch sử và truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT