Quảng cáo

Messi, Bellingham và những bản hợp đồng đáng giá từng xu trong năm 2023

Thứ bảy, 10/02/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều thương vụ bom tấn đã được thực hiện trong năm 2023 và ngay lập tức tạo ra hiệu quả ở đội bóng mới.

Năm 2023 đã chứng kiến nhiều thương vụ của các tên tuổi lớn và không ít trong số đó đã thành công tại đội bóng mới. Dưới đây là những bản hợp đồng đã gây ấn tượng nhất trong năm 2023.

Lionel Messi - PSG tới Inter Miami

Kể từ khi gia nhập Inter Miami, Lionel Messi đã mang đến hiệu ứng tuyệt vời cho đội bóng này, và cả bóng đá Mỹ. Anh ra sân 11 trận và giúp đội giành được 10 chiến thắng, mang về danh hiệu Leagues Cup - chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB. Trong 11 trận đấu, Messi có 11 bàn thắng và 5 kiến tạo. Đáng tiếc giai đoạn sau anh dính chấn thương nên Miami không duy trì được thành tích như ý.

Declan Rice - West Ham tới Arsenal

Rice gia nhập Arsenal với mức giá 100 triệu bảng vào mùa hè 2023 và đã ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình. Anh là một phần quan trọng trong đội hình của Pháo thủ, góp công lớn đưa họ vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Rice ra sân trọn vẹn 18 trận của Arsenal ở Premier League, trung bình đã hơn 86 phút/trận - nghĩa là gần như trọn vẹn các trận. Anh có tỉ lệ chuyền bóng thành công trên 90% ở các trận Premier League, là cầu thủ không thể thay thế ở tuyến giữa của Pháo thủ.

rice-1703495469.jpg
Rice là bản hợp đồng đáng giá từng xu của Arsenal.

Cristiano Ronaldo - Manchester United tới Al Nassr

Kể từ khi chuyển đến Al Nassr, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 51 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo ở cả cấp CLB và đội tuyển. Tính riêng mùa này, anh đã ghi 17 bàn thắng và 9 kiến tạo cho Al Nassr và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Saudi Pro League. Đó là những con số quá ấn tượng của một tiền đạo đã 37 tuổi.

Jude Bellingham - Borussia Dortmund tới Real Madrid

Bellingham đã thể hiện vượt mong đợi khi lần đầu thi đấu ở Tây Ban Nha. Anh đã có 17 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường. Còn tính riêng ở La Liga, ngôi sao người Anh có 13 bàn sau 16 trận, hiệu suất thậm chí còn tốt hơn cả khởi đầu của Cristiano Ronaldo trong màu áo Real trước đây. 

Sự tỏa sáng của Bellingham ở những thời điểm cần thiết giúp Real Madrid dẫn đầu BXH La Liga khi kết thúc năm 2023. Nhiều người đã sớm dự đoán anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024 nếu tiếp tục phong độ này.

jude-1703495484.jpg
Bellingham nhiều lần tỏa sáng ở phút cuối để giúp Real Madrid thắng trận.

Harry Kane - Tottenham tới Bayern Munich

Kane rời CLB mà mình đã gắn bó cả sự nghiệp là Tottenham để đến một giải đấu lạ lẫm là Bundesliga. Nhưng anh đã hòa nhập rất nhanh và trở thành ngôi sao quan trọng của Bayern. Sau 15 trận ở Bundesliga, Kane đã có 21 bàn và 5 kiến tạo. Anh đã trở thành cầu thủ chạm mốc 20 bàn nhanh nhất lịch sử Bundesliga khi chỉ cần 14 trận. Với 21 bàn thì Kane cũng đã bỏ xa thành tích của Vua phá lưới mùa trước (Christopher Nkunku - 16 bàn).

Jeremy Doku - Rennes tới Man City

Doku mới 21 tuổi nhưng cách anh hòa nhập với Man City và thích nghi với Premier League cho thấy sự trưởng thành của anh. Mùa này, anh có 11 lần ra sân ở Premier League, ghi 2 bàn và có 5 kiến tạo, trong đó nổi bật là cú poker kiến tạo vào lưới Bournemouth. 

Trong trận hòa 1-1 với Liverpool, Doku có tới 11 pha rê bóng thành công. Đây là con số nhiều nhất được một cầu thủ thực hiện trong một trận đấu tại Premier League kể từ tháng 9/2021 (Adama Traore vs Brentford - 11 lần rê bóng).

doku-1703495497.jpg
Doku còn rất trẻ nhưng đã cho thấy sự trưởng thành và thích ứng nhanh.

Dominik Szoboszlai - Leipzig tới Liverpool

Sự có mặt của Szoboszlai đã làm trẻ hóa hàng tiền vệ của Liverpool. Anh ra sân trọn vẹn 18 trận ở Premier League mùa này, trung bình đá hơn 83 phút/trận. Szoboszlai đã có 2 bàn thắng và 3 kiến tạo mùa này, từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Liverpool. 

Với vai trò như một chuyên gia kiến thiết lối chơi, dù không có những thống kê kiến tạo rõ ràng, nhưng anh là nguồn sáng tạo quan trọng của Liverpool với những đường chuyền chuẩn xác vào khu vực 1/3 cuối sân.

8 Quả bóng Vàng của Messi. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Vi Vi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT