LMHT: Đội tuyển Trung Quốc bị gạch tên vì bán độ

Thứ hai, 25/12/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển LMHT Trung Quốc bị gạch tên khỏi giải đấu Demacia Cup 2023 do lên kế hoạch bán độ, dàn xếp tỷ số.

Nghe nội dung bài viết

So với các bộ môn thể thao điện tử khác như CS:GO, VALORANT, PUBG hay Free Fire, Liên Minh Huyền Thoại là một bộ môn có rất ít giải đấu.

Hai giải đấu quốc nội và hai giải đấu quốc tế, đó là tất cả những gì mà Riot Games cung cấp cho người xem trong suốt một mùa giải. Điều này vô hình trung dẫn đến việc có một khoảng thời gian trống rất dài mà các đội không được thi đấu và các fan LMHT không có gì để xem.

Tại Trung Quốc, điều này phần nào được khắc phục khi các giải đấu cộng đồng được tổ chức liên tục, có mức đầu tư khủng và nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Nổi bật nhất trong số các giải đấu cộng đồng phải kể đến Demacia Cup. Giải đấu này đã tổ chức định kỳ nhiều năm và dần chiếm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, do tổ chức ở thời điểm cuối năm, nhiều đội có xu hướng gửi các tuyển thủ đội trẻ tới tham dự, để các tuyển thủ đội chính nghỉ ngơi chuẩn bị cho mùa giải mới.

LMHT: Đội tuyển Trung Quốc bị gạch tên vì bán độ 378832

Điều này đã khiến cho giải đấu Demacia Cup mất đi rất nhiều sự hấp dẫn. Chính vì thế, ban tổ chức đã ra thông cáo tới toàn thể các đội LPL là buộc phải cử một vài tuyển thủ chuyên nghiệp đến. Những tưởng vì thế mà giải đấu năm nay sẽ thú vị hơn rất nhiều. Nhưng khi giải đấu còn chưa kịp diễn ra, ban tổ chức đã phải gạch tên một đội tuyển vì vấn đề muôn thuở: bán độ.

Đội tuyển bị loại khỏi Demacia Cup 2023 là WSG (WINGS), một team bao gồm các sinh viên đến từ các trường đại học tại Trung Quốc. Với việc WSG bị loại, bảng A của họ giờ đây chỉ còn 4 đội tuyển Anyone’s Legend, EDward Gaming, Ninjas in Pyjamas và ThunderTalk Gaming.

Được biết, đây đã là năm thứ tư liên tiếp mà giải đấu Demacia Cup phát hiện ra các hành vi bán độ. Vốn là một giải đấu nhằm phát triển cộng đồng, nhưng lại tạo ra quá nhiều drama gây ảnh hưởng tới danh tiếng của cả nền LMHT Trung Quốc.

LMHT: Đội tuyển Trung Quốc bị gạch tên vì bán độ 378833

Trước đó, Trung Quốc cũng từng ghi nhận nhiều vụ việc bán độ ở bộ môn LMHT. Gần nhất là vụ án của tuyển thủ BO của FPX. Anh chàng này bị tình nghi bán độ trong trận đấu giữa Team Orange và Twelve tại LDL 2022. Bê bối này lớn đến mức hai đội tuyển eSports đã phải ngay lập tức giải tán.

Trước đó vào năm 2020, hai tuyển thủ WeiYan của Rogue Warriors và Jay của LGD Gaming cũng từng bị cấm thi đấu vì liên quan đến những hành vi dàn xếp tỷ số.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT