Cú bắt tay hợp tác phát triển game lịch sử Việt Nam

Thứ bảy, 23/12/2023 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Một tựa game về lịch sử và văn hóa Việt Nam đang được thai nghén và hứa hẹn trình làng trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Nam Đế Games và Viettales đã tổ chức lễ kí kết hợp tác phát triển game văn hóa Việt. Cả hai cam kết sẽ cùng nhau nghiên cứu và cho ra lò các sản phẩm về lịch sử - văn hóa Việt Nam.

Được biết, Nam Đế Games là một studio nhỏ chuyên phát triển các game về lịch sử, trong khi Viettales là một đơn vị sản xuất nội dung chuyên nghiên cứu và cho ra đời các tác phẩm về lịch sử - văn hóa Việt Nam. Cú bắt tay của cả hai được cho là “đúng người đúng việc” và sẽ góp phần thúc đẩy cả hai đơn vị cùng nhau phát triển.

Cú bắt tay hợp tác phát triển game lịch sử Việt Nam 377962
Ảnh: Tựa game Nam Đế

Những năm gần đây, lĩnh vực game mobile của Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ và đã dần xây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường game toàn cầu. Tuy nhiên, thể loại game về lịch sử Việt Nam vẫn tỏ ra thất thế so với đối thủ cả về chất lượng lẫn số lượng.

Việt Nam mới chỉ có 2 game về lịch sử đáng chú ý là Thuận Thiên Kiếm (ra mắt năm 2009) và 7554 ( ra mắt năm 2011). Cả hai đều tạo được tiếng vang nhưng chưa thể nói là quá thành công.

Cú bắt tay hợp tác phát triển game lịch sử Việt Nam 377965
Ảnh: Tựa game 7554

Game là một công cụ, một cách để quảng bá văn hóa và lịch sử quốc gia vô cùng hiệu quả, thậm chí có thể hiệu quả hơn cả phim ảnh, bởi game thủ chơi nó hàng ngày, còn phim thì chỉ ra rạp xem một lần rồi quên, trừ khi là những bộ phim rất hay và có giá trị trường tồn theo thời gian.

Các quốc gia như Nhật Bản và Trung Quốc đang làm rất tốt ở mảng này và sẽ là những tấm gương để chúng ta học hỏi. Tuy nhiên, để có thể quảng bá lịch sử văn hóa quốc gia qua game tốt được như họ sẽ là cả một hành trình dài, hành trình mà Việt Nam mới chỉ bước được những bước đầu tiên.

Cú bắt tay hợp tác phát triển game lịch sử Việt Nam 377963
Ảnh: Tựa game Nam Đế

Nam Đế Games và Viettales sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển các tư liệu, nội dung về lịch sử - văn hóa Việt Nam, nhấn mạnh yếu tố rõ ràng và minh bạch. Đây là điều vô cùng cần thiết bởi làm game về lịch sử thì luôn cần thật cẩn trọng.

Những tác phẩm dã sử vẫn còn nhận về nhiều cái nhìn ái ngại từ khán giả và các yếu tố phóng tác trong các tác phẩm / tựa game về lịch sử cũng không dễ dàng được chấp nhận bởi số đông. Để có một tác phẩm vừa hay, vừa tôn trọng lịch sử, đội ngũ sẽ cần tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT