Huyền thoại Boom Online sắp được hồi sinh

Thứ ba, 25/06/2024 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Boom Online - một trong những huyền thoại tuổi thơ của game thủ Việt sắp trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Boom Online là một trong những tựa game đã gắn liền với tuổi thơ của lứa game thủ 9x và từng có một thời làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Boom Online đạt mốc 10 triệu lượt tải và 250.000 người chơi cùng lúc, lọt top cùng với những tựa game hot bấy giờ như Gunny, Võ Lâm Truyền Kỳ II, Kiếm Thế, ...

Ra mắt vào năm 2007, Boom Online trụ lại với thị trường được đúng 10 năm và chia tay game thủ vào ngày 10/05/2017, kết thúc một thời vàng son. Màn chia tay này đã để lại nhiều tiếc nuối cho đến tận bây giờ.

chrome-3iiwdjxlnn-1719284108.png
 

Tuy nhiên, ngày 20/06 vừa qua, fanpage chính thức của Boom Online đã bất ngờ đổi tên thành Bomber VNG và hứa hẹn ngày trở lại. Cho những ai chưa biết, 17 năm về trước, cũng chính VNGGames là đơn vị đã đứng ra phát hành Boom Online.

Hơn ai hết, VNG hiểu rõ tiềm năng từ con gà đẻ trứng vàng của mình và quyết định sẽ đem nó trở lại. Theo lộ trình được thông báo trên fanpage. Game sẽ cho đăng ký trước từ ngày 28/06, sau đó cho pre-download và open beta vào tháng 07/2024.

Hiện vẫn chưa xác định được phiên bản Boomber VNG này sẽ phát hành trên nền tảng PC hay Mobile. Tuy nhiên, dựa trên những hình ảnh được VNG chia sẻ trên fanpage, có thể thấy đồ họa game khác nhiều so với bản gốc.

Các chi tiết được bo góc mượt mà, bóng bẩy hơn, đồng thời mang nhiều hơi hướng trẻ trung hơn so với phiên bản được ra mắt cách đây 17 năm. Xét về mặt đồ họa, đây rất giống một tựa game trên di động.

chrome-xolf6vgoyh-1719284108.png
 

Nếu VNG hồi sinh Boom Online trên di động thì đây cũng không phải điều bất ngờ gì. Việc port game PC lên di động đã diễn ra khá phổ biến trong vài năm trở lại đây và đạt được những thành công ngoài mong đợi.

Cộng đồng game thủ chơi PC, ngồi phòng net ngày xưa giờ đều đã đi làm, bận rộn hơn và chuyển hướng sang sử dụng thiết bị di động cực kỳ nhiều. Do đó, chuyển nền tảng và giữ lại bản sắc là chiến lược phù hợp đối với Boom Online nói riêng và các tựa game cũ nói chung.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT