Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik bất ngờ được nhắc đến về chuyện chọn HLV ĐT Hàn Quốc

Thứ ba, 25/06/2024 08:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Sang Sik được chủ tịch hiệp hội HLV Hàn Quốc nhắc đến trong vấn đề chọn HLV trưởng cho ĐT Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, sau sự ra đi của HLV Jurgen Klinsmann, LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang cố gắng tìm ra một HLV trưởng phù hợp nhất, tiêu chí được đặt ra là tìm được một HLV ngoại chất lượng. Chính tiêu chí này đã gây ra sự bất bình của ông Seol Dong- Sik, chủ tịch hiệp hội HLV Hàn Quốc, ông cho rằng LĐBĐ Hàn Quốc đang lãng phí tài năng của những HLV nội.

Đáng chú ý hơn cả, ông Seol Dong-sik cũng nhắc tới HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam là một ví dụ.

“Những thành tích như vị trí thứ 3 tại Thế vận hội London 2012, vị trí thứ hai tại U20 World Cup 2019 là cột mốc đầu tiên của những HLV Hàn Quốc. Đó là bằng chứng cho thấy khả năng của các HLV nội là xuất chúng. Nhưng thật đáng tiếc khi các HLV của chúng ta không nhận được sự chú ý trong quá trình tuyển chọn HLV đội tuyển quốc gia".

Ông Seol Dong-sik nhắc đến HLV Shin Tae Yong, người dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Kim Pan Gon, HLV trưởng ĐT Malaysia, cựu huấn luyện viên Park Hang Seo và hiện tại là huấn luyện viên Kim Sang Sik của ĐT Việt Nam , nhấn mạnh sự xuất sắc của những HLV nội và cho biết: "Đông Nam Á đang gấp rút tuyển dụng HLV của chúng ta".

kim-sang-sik-3-1718265603.jpg
HLV Kim Sang Sik được nhắc đến như là một dẫn chứng cho việc nhiều HLV Hàn Quốc giỏi đang làm việc nhiều cho các quốc gia khác. (Ảnh: VFF)

Ông Seol Dong-sik tiếp tục phản biện: "Các cầu thủ trẻ thi đấu ở châu Âu cũng nhận sự dìu dắt của các HLV trong nước thì mới có thể trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới như hiện tại. Chúng ta phải đi vòng quanh thế giới trong bao lâu nữa để tìm ra HLV cho đội tuyển quốc gia?

Tại sao các HLV của chúng ta không nhận được sự quan tâm trong quá trình tuyển chọn HLV trưởng? Tại sao họ lại xếp thứ 6 đến thứ 7? (ưu tiên trong thứ tự chọn HLV)”.

pyh2024062414870001300-p4-1719277003.jpg
Chủ tịch hiệp hội HLV Hàn Quốc muốn LĐBĐ nước này để mắt nhiều hơn đến các HLV nội tài năng. (Ảnh: YN)

Hơn 5 tháng qua, quá trình tuyển chọn HLV mới mà LĐBĐ Hàn Quốc triển khai đang đâm đầu vào ngõ cụt khi các ứng viên họ chọn đều lắc đầu. Carlos Queiroz từ chối, Jesse Marsch đã chọn ĐT Canada, trong khi nhiều HLV đang làm việc ở K-League cũng lo ngại áp lực mà quay lưng với ĐTQG. ĐT Hàn Quốc đã thi đấu với 2 HLV tạm quyền khác nhau ở những lượt trận tại vòng loại World Cup vừa qua.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT