Giải vô địch thế giới Free Fire mất 90% người xem chỉ sau một năm

Thứ tư, 21/12/2022 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Binh bại như núi đổ, Free Fire vẫn đang loay hoay tìm cách cứu vãn lại giải đấu thể thao điện tử của họ.

Nghe nội dung bài viết

Hồi năm ngoái, Free Fire đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong làng thể thao điện tử khi giải đấu vô địch thế giới của họ - Free Fire World Series 2021 Singapore cán mốc 5.41 triệu lượt xem đỉnh điểm và 2.08 triệu người xem trung bình. Điều này đã biến FFWS trở thành giải đấu có lượng người xem cao nhất trong năm 2021 và cao nhất trong lịch sử ngành eSports thế giới.

Những tưởng với thành công to lớn như thế, Free Fire sẽ thừa thắng xông lên và thống trị lĩnh vực thể thao điện tử vốn cực kỳ béo bở. Tuy nhiên trái với kỳ vọng, các giải đấu vô địch thế giới của bộ môn này lại ngày càng sa sút.

Giải vô địch thế giới Free Fire mất 90% người xem chỉ sau một năm 234550

Theo số liệu thống kê từ Esports Charts, giải đấu FFWS 2022 Sentosa được tổ chức vào tháng 5 có lượt người xem cao điểm là gần 1.5 triệu và lượt người xem trung bình là 592.000, chỉ bằng 1/4 so với thời kỳ đỉnh cao.

Khó khăn chồng chất khó khăn, bước tới giải đấu FFWS 2022 Bangkok tổ chức vào tháng 11 vừa qua, lượng người xem đỉnh điểm rớt xuống chỉ còn 354.000 và lượng người xem trung bình chỉ đạt 168.000. Làm một phép tính đơn giản, cả lượng người xem đỉnh điểm lẫn lượng người xem trung bình của Free Fire đều đã giảm tới hơn 90%. Dù nhìn dưới góc độ nào thì đây cũng là một thảm họa thực sự.

Nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này được cho là nằm chủ yếu ở khu vực Ấn Độ, Bồ Đào Nha và Indonesia. Những khu vực này từng có số người xem giải đấu đạt hơn 1 triệu, nhưng giờ đây chỉ còn chưa đầy 100.000. Đặc biệt tại Ấn Độ, Free Fire bị xếp vào nhóm các ứng dụng gây nguy hại quốc gia cùng với 53 ứng dụng khác tới từ Trung Quốc. Điều này dẫn tới việc Free Fire bị xóa khỏi 2 cửa hàng ứng dụng của iOS và Android, đồng thời mất đi hàng triệu người chơi.

Giải vô địch thế giới Free Fire mất 90% người xem chỉ sau một năm 234551

Free Fire đã từng đi lên rất nhanh bất chấp những ý kiến trái chiều về chất lượng của game hay cộng đồng game thủ toxic. Và như người ta vẫn thường nói, leo càng cao, ngã càng đau. Free Fire đi lên nhanh đến đâu thì tụt xuống mau đến đó.

Công ty mẹ của Garena và Shoppee, SEA Group năm nay cũng đang ghi nhận những khoản lỗ khổng lồ (lên tới 931 triệu USD trong quý II, gấp đôi năm ngoái) và họ phải cắt giảm rất nhiều nhân viên thuộc nhiều dự án không trọng điểm. Trên sàn chứng khoản, cổ phiếu của tập đoàn này cũng đã bay hơi 2/3 giá trị và tình hình chung vẫn còn đang rất u ám.

GEG 2022: Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam vô địch thế giới

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT