Giải đấu VCS đón tin vui bất ngờ

Thứ tư, 26/06/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Tin vui bất ngờ đến với giải đấu vô địch LMHT Việt Nam - VCS Mùa Hè 2024.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Ban “ChisinX” Chee, Product Manager của VCS và PCS đã úp mở về việc giải vô địch LMHT Việt Nam sắp được thi đấu tại sân vận động có khán giả.

Cụ thể, vào chiều ngày 25/06, ChisinX đăng tải một dòng trạng thái đề cập tới VCS Mùa Hè 2024 cùng icon sân vận động. Đây rõ ràng là ám chỉ việc VCS sắp được tổ chức tại nhà thi đấu có khán giả. Tuy nhiên sau đó, anh chàng này đã xóa bài đăng cũ để thay bằng một biểu tượng meme.

Pha úp mở này đã khiến giới quan sát tò mò không hiểu Riot Games định làm gì. Tuy nhiên, có thể suy đoán rằng cơ sở vật chất của VCS đã đủ để tổ chức sự kiện có khán giả vào sân, chỉ đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng.

chrome-s9s9l190gw-1719376956.png
 ChisinX úp mở về nhà thi đấu mới (Ảnh chụp màn hình)
chrome-wvor7wtgjt-1719376965.png
... nhưng sau đó xóa đi mà không rõ lý do (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, giải đấu VCS đã thi đấu mà không có khán giả trong khoảng thời gian rất dài. Fan của các đội tuyển nếu muốn cổ vũ cho đội nhà chỉ có một cách duy nhất là đến xem watch party được tổ chức tại địa điểm của các bên thứ ba. Điều này gây ra vô số bất cập và phần nào giảm đi sự hào hứng của người xem.

Trong hệ thống giải đấu của Riot Games, VCS cũng tính là một giải đấu lớn với tận 2 suất tới Chung Kết Thế Giới. Tuy nhiên, điều kiện cơ sở vật chất và công tác tổ chức, phát sóng chưa xứng tầm với một giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu.

Đó cũng chính là một trong những lý do khiến lượng khán giả VCS ngày càng giảm sút trong những năm gần đây, chuyển qua theo dõi giải đấu LCK, vốn được phát sóng và bình luận bởi bên thứ ba (BOX Studio).

chrome-ejgcsbqmkt-1719376993.png
Giải đấu LCK đang thu hút nhiều người theo dõi hơn cả giải đấu quốc nội VCS (Ảnh minh họa)

Vào đầu năm 2023, Riot Games đã xây dựng xong VCS Studio, một nhà thi đấu tọa lạc tại khu vực quận Gò Vấp, TPHCM. Đây là nơi diễn ra các trận đấu offline của VCS trong 4 mùa giải gần nhất.

VCS Studio được cho là có quy mô lớn, sân đấu chuyên nghiệp, bố trí tới 8 phòng chờ riêng biệt cho các đội tuyển. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà nó vẫn chưa được đón khách vào sân.

Vào năm 2025 tới, VCS sẽ bị sáp nhập vào khu vực APAC nên cần có nhà thi đấu để các đội PCS đến Việt Nam thi đấu và ngược lại. Có lẽ không sớm thì muộn, các khán giả cũng sẽ được tới sân để theo dõi tuyển thủ thi đấu trực tiếp.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT