Faker được vinh danh tại lễ trao giải The Game Awards 2023

Thứ sáu, 08/12/2023 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Faker được vinh dự nhận danh hiệu "Tuyển thủ eSports xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải The Game Awards 2023.

Nghe nội dung bài viết

Lễ trao giải thường niên The Game Awards đã diễn ra vào thứ sáu (ngày 08/12), công bố người chiến thắng tại 31 hạng mục khác nhau. Một số hạng mục eSports đáng chú ý bao gồm:

  • VĐV Esports của năm: Lee “Faker” Sang-hyeok (Đội tuyển T1, bộ môn LMHT)
  • HLV Esports của năm: Christine “potter” Chi (Đội tuyển Evil Geniuses, vô địch thế giới VALORANT)
  • Sự kiện Esports của năm: Chung Kết Thế Giới 2023 (LMHT)
  • Game Esports của năm: Valorant (Bắn súng chiến thuật)
  • Đội tuyển eSports của năm: JD Gaming (Trung Quốc, LMHT)
Faker được vinh danh tại lễ trao giải The Game Awards 2023 369485
Faker giành danh hiệu tuyển thủ eSports xuất sắc nhất năm 2023 (Ảnh: Faker)

Faker đã được vinh danh là "tuyển thủ eSports xuất sắc nhất năm" tại cả hai lễ trao giải danh giá của làng game. Đây là vinh dự mà hiếm VĐV nào có được, đồng thời chứng tỏ màn trình diễn của anh trong năm vừa qua là vô cùng ấn tượng.

Lần này, được đề cử vào vị trí Best Esports Athlete bên cạnh Faker còn có xạ thủ Park “Ruler” Jae-hyuk và tuyển thủ CSGO nổi tiếng Mathieu “ZywOo” Herbaut. Tuy nhiên, màn trình diễn của cả hai vẫn ảm đạm phai mờ khi so sánh với Quỷ Vương.

Về phần đội tuyển Esports xuất sắc nhất năm, trong danh sách không có T1 mà chỉ có JDG cùng một vài đội tuyển phương Tây khác, chủ yếu trong các môn FPS. Có thể thấy ban tổ chức đã nhìn vào màn trình diễn trong cả năm thay vì chỉ một giải đấu CKTG.

Faker được vinh danh tại lễ trao giải The Game Awards 2023 369487
Valorant đang trỗi dậy cực kỳ mạnh mẽ, trở thành tựa game eSports bắn súng thế hệ mới (Ảnh: Riot Games)

Tại The Game Awards 2023, LMHT cũng có trong danh sách đề cử Game Esports Của Năm cùng với CS2, Dota 2 và PUBG Mobile. Tuy nhiên, những gì mà VALORANT làm được và duy trì trong những năm vừa qua quả thực vẫn rất ấn tượng.

Từ một sản phẩm không được Riot Games đánh giá quá cao, trò chơi này đã vươn lên trở thành ông lớn trong thể loại FPS, cạnh tranh tầm ảnh hưởng với huyền thoại CS:GO (giờ đã là CS2). Quan trọng hơn hết, VALORANT chống hack quá tốt và phát triển các giải đấu eSports một cách có hệ thống, chỉn chu, chuyên nghiệp, với lượng người quan tâm tăng dần đều theo từng năm.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT