Chàng sinh viên kiếm được gần 2,5 tỷ đồng từ việc viết cốt truyện game

Thứ năm, 17/11/2022 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Game không chỉ là trò giải trí, nếu đủ thông minh và sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ lĩnh vực này.

Nghe nội dung bài viết

Theo CNBC, một anh chàng sinh viên người Mỹ với cái tên Arash Lahijani đã kiếm được gần 100 ngàn USD (khoảng 2.5 tỷ đồng) chỉ từ việc viết cốt truyện về cuộc đời của các nhân vật trong game.

Mọi chuyện bắt đầu kể từ năm 2021, khi Arash nhận được lời mời từ Fiverr - một nền tảng kết nối các freelancer với những người chủ thuê. Anh được yêu cầu viết cốt truyện về cuộc đời các nhân vật trong tựa game GTA V, với mức giá 79 USD cho một sản phẩm.

Chàng sinh viên kiếm được gần 2,5 tỷ đồng từ việc viết cốt truyện game 218860

Sau một hồi tìm hiểu, Arash nhận ra rằng đây là một công việc tuyệt vời, vậy nên anh đã dành thời gian sau giờ học và cả ngày nghỉ cuối tuần để ngồi viết lách.

Được biết, tựa game mà Arash nhận viết cốt truyện là GTA V Roleplay, nơi người chơi phải tự viết tiểu sử nhân vật của mình để được tham gia vào các máy chủ đặc biệt.

Chàng sinh viên kiếm được gần 2,5 tỷ đồng từ việc viết cốt truyện game 218859

Điều đáng nói là các câu chuyện mà Arash viết hoàn toàn dựa trên nguyên mẫu ngoài đời thật. Khi nhận việc, anh yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tuổi tác, quê quán, công việc, ưu nhược điểm, ... để từ đó xây dựng nên các nhân vật ảo có nhiều điểm tương đồng với người chơi.

Arash không học sáng tác từ các tiết ngữ văn hay các câu lạc bộ. Thay vào đó, anh nghe các bài phát biểu để tìm niềm cảm hứng viết lách. Khách hàng của Arash rất đa dạng, từ những người đàn ông trung niên 50 tuổi cho tới cả các cậu nhóc mới chỉ 15 tuổi.

Chàng sinh viên kiếm được gần 2,5 tỷ đồng từ việc viết cốt truyện game 218862

Arash bắt đầu tạo tài khoản Fiverr từ tháng 4/2021, mỗi ngày anh dành từ 3-4 tiếng để viết lách. Tính tới thời điểm hiện tại, nam sinh 19 tuổi này đã kiếm được gần 100.000 USD cho hơn 400 tác phẩm. Anh chia sẻ rằng có những tháng mình kiếm được tận 10.000 USD, một con số đáng mơ ước, ngay cả ở Mỹ.

Dù kiếm được rất nhiều tiền từ việc viết cốt truyện game, Arash cho biết anh không định theo nghiệp content writer sau khi ra trường. Sau tất cả, có lẽ anh chỉ coi đó như công việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt mà thôi.

Ngất ngây trước vẻ đẹp của Snowbabyyx - hot girl được đồn đoán là MC mới của bộ môn LMHT: Tốc Chiến

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT