"Bí thuật" xếp bài trong DTCL Mùa 11

Thứ năm, 28/03/2024 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Tổng hợp các mẹo xếp bài cực kỳ hiệu quả và hữu ích trong DTCL Mùa 11 Họa Thế Chi Linh.

Xếp bài là một yếu tố quan trọng giúp người chơi giành chiến thắng trong các trận đấu ở đẳng cấp cao của Đấu Trường Chân Lý. Khi tất cả cờ thủ trong lobby đều đã biết cách xây dựng đội hình chuẩn xác, các yếu tố nhỏ như check bài, xếp bài sẽ là khác biệt giúp bạn thành công.

Dưới đây là một vài mẹo xếp bài cực kỳ hay mà bạn nên tham khảo:

Tránh để hở sườn khi đối đầu Lux / Caitlyn

Thông thường, người chơi sẽ có xu hướng xếp tank ra giữa bàn cờ để chạm đến tướng địch nhanh nhất và carry được cả hai góc của bàn cờ vào cuối trận đấu. Điều này tốt, nhưng nó cũng có nhược điểm là khiến đội hình của bạn bị 'hở sườn', lộ ra một khoảng trống rất lớn ở góc trái và phải bàn cờ.

Các tướng cận chiến có thể không tận dụng được điều này, bởi chúng ưu tiên tấn công tướng gần nhất. Tuy nhiên, hai quân cờ Caitlyn và Lux lại ưu tiên tấn công tướng xa nhất và vô hình trung chủ lực của bạn nằm gọn trong tầm hỏa lực của đối phương.

Caitlyn dù không mạnh như các mùa trước nhưng lại thường được kẹp với KogMaw. Sau khi Caitlyn tung chiêu vào chủ lực của bạn, chủ lực sẽ rơi vào trạng thái thấp máu, trở thành đối tượng ưu tiên của Kog'Maw và ngay lập tức dính thêm pháo cao xạ, khả năng cao là đi sớm.

Lux cũng nguy hiểm không kém, dù không mấy khi được cầm đồ sát thương nhưng kỹ năng trói của Lux làm choáng cực kỳ lâu và khó chịu, gần như loại hoàn toàn chủ lực ra khỏi vòng chiến.

>>> Bài học rút ra là hãy xếp 1 tank vào góc, che chắn trước mặt chủ lực nếu đối phương sở hữu hai vị tướng Caitlyn và Lux.

Chủ động che chắn khi đối phương có Lux / Caitlyn

Cẩn thận Yone, Sett và Udyr

Yone, Sett và Udyr là các tướng có kỹ năng di chuyển xuyên qua hàng phòng ngự và đánh thẳng vào các chủ lực tuyến sau của bạn. Đặc biệt lưu ý điều này nếu không muốn nguồn sát thương lớn nhất của bạn bay màu chỉ sau 3 giây.

>>> Không xếp chủ lực cùng phía với Yone, Sett và Udyr. Nếu có thể thì chia 2 chủ lực 2 góc và đảo vị trí liên tục để đối phương không bắt bài.

Yone là mối đe dọa cực kỳ khó chịu với khả năng xuất hồn bay thẳng tới tuyến sau

Thạch Giáp Tiên Phong

Thú Tượng Thạch Giáp là món đồ tank mạnh nhất ở giai đoạn đầu mùa của DTCL Mùa 11. Đầu game, nếu có thể thì bạn nên lắp ngay trang bị này.

Thú Tượng Thạch Giáp tăng giáp và kháng phép với mỗi tướng địch đang nhắm đến chủ sở hữu. Do đó, tướng cầm Thú Tượng Thạch Giáp sẽ đứng một mình ở phía trước , trở thành đối tượng đầu tiên bị nhắm đến, các tướng còn lại đứng ngay phía sau.

Bạn nên xếp thế này khi có thú tượng thạch giáp

Đặt Ornn cạnh chủ lực cận chiến

Kỹ năng của Ornn rèn trang bị cho đồng minh GẦN NHẤT, do đó luôn đặt tướng này cạnh các chủ lực cận chiến, hoặc các tướng cần đồ nhất của bạn.

Đặt Shen ở giữa các tanker

Kỹ năng của Shen sẽ che chắn và bảo vệ cho cả các đồng minh xung quanh, hãy tận dụng điều này và đặt Shen giữa một nhóm lớn các tướng tanker, tận dụng tối đa buff.

Không đặt tanker chính trước mặt Lissandra

Lissandra có thể biến tanker của bạn thành cái ấm chè vô dụng rồi ném ra sau. Kể cả khi không tiêu diệt được mục tiêu, kỹ năng này vẫn cung cấp khả năng khống chế thời gian dài vô cùng khó chịu, buộc tanker của bạn phải lạch bạch chạy bộ lên lại tuyến trên.

Đặt Hwei về phía có đông kẻ địch

Kỹ năng của Hwei sẽ tung cố định vào vị trí đang có nhiều kẻ địch và đồng minh đang đứng nhất. Sau tận 3 giây bể sơn của hắn mới phát nổ, do đó kỹ năng này hay trượt. Để khắc phục điều này, xếp Hwei về phía có đông kẻ địch nhất, trước mặt Hwei phải là tanker đủ sức giữ kẻ địch đứng yên một chỗ trong thời gian dài.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT