Báo chí quốc tế nói gì về Team Whales?

Thứ tư, 06/09/2023 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Cùng xem báo chí quốc tế nói gì về Team Whales, đại diện mới của LMHT Việt Nam tại Chung Kết Thế Giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Với việc chiến thắng Team Secret ở trận chung kết nhánh thua VCS 2023 Hoàng Hôn (diễn ra vào ngày 03/09 vừa qua), Team Whales đã chính thức trở thành đại diện thứ hai của Việt Nam góp mặt tại Chung Kết Thế Giới.

Đã rất lâu rồi mới có một đội tuyển ngoài GAM Esports và Saigon Buffalo đại diện cho LMHT Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Do đó, cộng đồng game thủ và báo chí quốc tế đặc biệt quan tâm tới sự kiện này.

Báo chí quốc tế nói gì về Team Whales? 322726
Kênh X chính thức của LMHT đăng tải thông báo chúc mừng Team Whales giành được vé tới CKTG 2023 (Ảnh: X)

Ngay sau trận chung kết nhánh thua, trang tin Win.gg đã đăng tải một bài viết với tựa đề "Team Whales là ai?", trong đó giới thiệu về Binh Đoàn Cá Voi, nhấn mạnh rằng kể từ năm 2019 đến nay chưa có bất cứ đội tuyển nào ngoài GAM Esports và Saigon Buffalo được đại diện cho Việt Nam tại Chung Kết Thế Giới. Tác giả Olivia Richman cũng bày tỏ sự thông cảm khi VCS phải trải qua một giai đoạn khó khăn từ khi đại dịch nổ ra.

Báo chí quốc tế nói gì về Team Whales? 322732
Bài viết giới thiệu về Team Whales trên trang tin Win.gg (Ảnh chụp màn hình)

Trên chuyên trang Naver Sports của Hàn Quốc cũng đăng tải một bài viết với tiêu đề "Team Whales của Việt Nam lần đầu tiên lọt vào chung kết kể từ khi thành lập ... Giành vé tới CKTG". Trong đó, tác giả Park Ye-chan tóm tắt lại cuộc hành trình của Team Whales tại VCS 2023 Hoàng Hôn, về cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở của họ với Team Secret trong trận chung kết nhánh thua.

Báo chí quốc tế nói gì về Team Whales? 322735
Bài viết về Team Whales trên Naver Sports (Ảnh chụp màn hình)

Trên trang tin về thể thao điện tử nổi tiếng Dot Esports, tác giả Michael Kelly đăng tải một bài viết với tựa đề "Sau 4 năm, một đội tuyển mới toanh được đại diện cho Việt Nam tại CKTG". Trong đó tiếp tục nhấn mạnh rằng từ năm 2019 đến nay, Team Whales là đội tuyển duy nhất ngoài GAM Esports và Saigon Buffalo được đại diện cho Việt Nam tại CKTG.

"Năm nay, Team Whales sẽ là đội đầu tiên ngoài bộ đôi GAM Esports/Saigon Buffalo đại diện cho VCS trên đấu trường toàn cầu kể từ khi Lowkey Esports làm được điều tương tự vào năm 2019. Team Whales là đội đứng thứ hai tại giai đoạn vòng bảng, nhưng đã bị Team Secret đẩy xuống nhánh dưới trong trận Playoff trước đó. Hôm nay, Binh Đoàn Cá Voi bị đẩy đến bờ vực sinh tử trong loạt trận kéo dài 5 ván, tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn xuất sắc trở thành đại diện thứ hai của Việt Nam tại CKTG 2023." - Cây viết của Dot Esports nhận định.

Báo chí quốc tế nói gì về Team Whales? 322746
Bài viết về Team Whales trên trang tin Dot Esports (Ảnh chụp màn hình)

Từ lâu, GAM Esports và Saigon Buffalo đã trở thành những cái tên quen thuộc mà khán giả quốc tế sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc về LMHT Việt Nam. Việc có một đại diện hoàn toàn mới nổi lên hứa hẹn sẽ tạo ra những sự bất ngờ thú vị tại kỳ Chung Kết Thế Giới lần này. Đó có lẽ cũng chính là lý do Team Whales được quan tâm nhiều đến vậy bởi truyền thông quốc tế.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT