AIC 2023: Hai đội Việt Nam rơi xuống "ngưỡng máu tử"

Thứ bảy, 09/12/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội tuyển Việt Nam đang có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu AIC 2023 từ rất sớm, khiến fan hâm mộ không khỏi lo lắng.

Nghe nội dung bài viết

AIC 2023 là một giải đấu quốc tế khó khăn với các đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam. Bước đến với tư cách nhà đương kim vô địch, tuy nhiên khu vực AOG không hủy diệt phần còn lại mà liên tiếp nhận về những thất bại nặng nề.

Ngay từ vòng tuyển chọn, hai đội tuyển Team Flash và TDT Esports đã phải lép vế trước các đại diện Thái Lan và Đài Loan. TDT dừng bước ở vị trí hạng 6, trong khi TF thậm chí còn bét bảng ở vị trí thứ 8.

AIC 2023: Hai đội Việt Nam rơi xuống
Dù đã rất nỗ lực, Team Flash vẫn không thể tìm lại ánh hào quang năm nào (Ảnh: Team Flash Liên Quân Mobile)

Bước vào vòng bảng, những tưởng khán giả sẽ được hài lòng với những trận thắng từ nhà đương kim vô địch AIC 2022 V Gaming và đương kim vô địch Việt Nam Saigon Phantom. Tuy nhiên, kịch bản đã đi theo hướng hoàn toàn khác.

Trong 5 ngày thi đấu đầu tiên, mỗi đội Việt Nam chỉ thắng được một trận và thua hai trận, đồng tỷ số 1-2, rơi xuống đáy bảng xếp hạng AIC 2023. Do thể thức vòng bảng là 6 lấy 4, cả ba đội tuyển đã rơi vào thế cực kỳ nguy hiểm, có thể bị loại bất cứ lúc nào.

Mãi đến ngày thi đấu thứ sáu (08/12), VGM mới dành được chiến thắng thứ 2 và tạm gọi là an toàn, có được một chân trong top 4. Đáng tiếc, đối thủ mà họ chiến thắng lại chính là người đồng hương GG Live. Hai đội Việt Nam phải loại lẫn nhau để sinh tồn.

Saigon Phantom thậm chí còn thảm hơn, họ phải đối đầu với hai đội tuyển lão làng ở AIC là Flash Wolves và Bacon Time, và phải thắng cả hai để đảm bảo chắc chắn có cơ hội đi tiếp.

AIC 2023: Hai đội Việt Nam rơi xuống
Ở bảng A, GGL đang có nguy cơ bị loại khi mắc kẹt ở top 5 (Ảnh: Garena)
AIC 2023: Hai đội Việt Nam rơi xuống
Trong khi đó tại bảng B, SGP cũng lâm vào ngưỡng máu tử (Ảnh: Garena)
AIC 2023: Hai đội Việt Nam rơi xuống
Phong độ và tâm lý thi đấu của các thành viên Saigon Phantom đang bất ổn (Ảnh: Saigon Phantom)

Từ vị thế của một nhà vua AOG, SGP khi ra giải đấu quốc tế phải trồi sụt ở vị trí top 5 vòng bảng. Đây rõ ràng không phải là điều mà người hâm mộ của họ muốn thấy. Trong các trận đấu tới, SGP cần nhanh chóng chấn chỉnh lực lượng, sốc lại tinh thần để giữ lấy tấm vé vào vòng Knockout. Nếu không thể thực hiện điều đó, giải đấu này sẽ là một thảm họa thực sự với danh tiếng của đội tuyển.

Về phần VGM và GGL, cả hai giờ đây có thể nói là tương đối dễ thở khi chỉ phải gặp đội bét bảng HKA. VGM đi tiếp là chắc chắn. Về phần GGL, lần này phải xem bản lĩnh của họ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT