Quảng cáo

Vừa được FIFA tặng quà, ĐT Việt Nam lập tức nhận 'báo động đỏ' trên BXH

Thứ năm, 22/09/2022 21:32 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam hoàn toàn có nguy cơ bị tụt bậc trên BXH FIFA, do ĐT Guinea Xích Đạo đang bám đuổi rất sát ngay phía sau.

Nghe nội dung bài viết

Trong đợt giao hữu FIFA Days tháng 9, ĐT Việt Nam thi đấu giải giao hữu quốc tế Tam Hùng 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt khi đánh bại ĐT Singapore với tỉ số 4-0 và nhận được 3,05 điểm trên BXH FIFA. Tuy nhiên, với số điểm nhận được các chiến binh Sao Vàng (hạng 97) vẫn chưa thể tạo nên được sự thăng tiến, bởi chúng ta vẫn còn kém ĐT Belarus (hạng 96) 5 điểm. Thay vào đó, ĐT Việt Nam chỉ có tạm thời tạo ra một khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau. 

Dẫu vậy, khoảng cách giữa ĐT Việt Nam và ĐT Guinea Xích Đạo (hạng 98) trên thực tế không được nới rộng quá nhiều, do đối thủ này cũng mới được cộng thêm 2,35 điểm. Như vậy, ĐT Việt Nam hiện tại chỉ hơn ĐT Guinea Xích Đạo 4 điểm và khoảng cách này hoàn toàn có thể được thu hẹp ngay trong tháng 9.

Vừa được FIFA tặng quà, ĐT Việt Nam lập tức nhận 'báo động đỏ' trên BXH 191680
Football Ranking tạm tính ĐT Việt Nam được cộng 3,05 điểm sau chiến thắng trước Singapore

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ còn một trận đấu gặp ĐT Ấn Độ. Nếu thắng, các chiến binh Sao Vàng sẽ được cộng chừng 3-5 điểm. Tuy nhiên khi hòa chúng ta sẽ bị trừ điểm do Ấn Độ có thứ hạng thấp hơn, đặc biệt nếu thua thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị trừ nhiều hơn 4 điểm. Điều này đồng nghĩ rằng, chỉ cần thua ĐT Ấn Độ, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự khắc bị tụt hạng và xếp sau vị trí của ĐT Guinea Xích Đạo. 

Bên cạnh đó, ĐT Guinea Xích Đạo cũng đang có một lịch thi đấu rất ủng hộ. Đội bóng tới từ châu Phi sẽ có cuộc đối đầu với một đối thủ nhẹ ký là ĐT Rwanda vào ngày 23/9 và tiếp đón ĐT Togo vào ngày 27/9. Đây chính là cơ hội rất tốt để ĐT Guinea Xích Đạo giành lấy những chiến thắng và nhận về thêm điểm thưởng trên BXH FIFA, qua đó gây sức ép lên ĐT Việt Nam.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ buộc phải thắng Ấn Độ. Khi vượt qua đại diện tới từ Nam Á, thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau, thậm chí chúng ta hoàn toàn có thể vươn lên vị trí thứ 96 của ĐT Belarus.

Huyền thoại Ấn Độ: 'ĐT Việt Nam là một đội bóng rất mạnh'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT