Quảng cáo

U23 Việt Nam có nguy cơ bị phạt lớn từ quy định khắt khe của BTC tại giải AFF

Thứ ba, 15/02/2022 17:20 PM (GMT+7)
A A+

BTC giải U23 Đông Nam Á đã đưa ra những thông báo mới nhất về các quy định sinh hoạt và thi đấu cho tất cả các đội tham dự.

Giải U23 Đông Nam Á diễn ra trong tình hình dịch bệnh phức tạp, đây cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến các đội như Indonesia và mới nhất là Myanmar đã buộc phải rút lui. Trước tình trạng báo động này, BTC đã buộc phải đưa ra những quy định vô cùng khắt khe để hạn chế tối đa những trường hợp xấu nhất. 

Theo đó, các đội bóng tham dự giải sẽ bắt buộc phải thực hiện quy trình bong bóng khép kín để phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, cầu thủ không được tắm tại nơi tập luyện và thi đấu; không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung; mỗi lần vi phạm sẽ bị phạt tới 227 triệu đồng. 

Dù biết, đây là những quy định để siết chặt hơn công tác phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các đội bóng, song với những động thái mạnh tay của BTC, không khỏi khiến cho những cầu thủ phải "dè chừng" và nghiêm chỉnh chấp hành. 

U23 Việt Nam có nguy cơ bị phạt lớn từ quy định khắt khe của BTC tại giải AFF 111828
Nếu không chấp hành tốt, các cầu thủ Việt Nam có thể bị BTC phạt lớn

Sau khi U23 Myanmar xin rút lui, giải đấu cũng sẽ gặp nhiều thay đổi đặc biệt là trong thể thức thi đấu và tính điểm. Hiện tại, bảng B chỉ còn 2 đội tuyển và sẽ đá 1 trận duy nhất, trong khi đó các bảng A và C sẽ ra sân thi đấu bình thường. Tới khi giai đoạn vòng bảng kết thúc, BTC sẽ đưa ra những thông báo chính thức để xét và lấy đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, tránh sự bất công khi các bảng có sự chênh lệch về số đội.

U23 Việt Nam nằm tại bảng C nơi có sự hiện diện của U23 Singapore và U23 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ có trận ra quân đầu tiên vào lúc 19h00 ngày 19/2 với đối thủ Singapore, tới ngày 22/2 Mai Xuân Quyết và các đồng đội sẽ tiếp đón Thái Lan cho trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. 

NÓNG: Thêm một đối thủ xin rút lui, giải đấu Việt Nam tham dự gặp 'biến lớn'

Highlights U22 Việt Nam vs U22 Tajikistan (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á U23 Thái Lan U23 Singapore
Xem thêm
TIN NỔI BẬT