Quảng cáo

Tính kế 'phục thù' Thái Lan, HLV Park tiết lộ chiến thuật tại AFF Cup 2022

Thứ năm, 02/06/2022 10:19 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đã có những tiết lộ về chiến thuật của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - giải đấu mà những chiến binh Sao Vàng đang khao khát đòi lại ngôi vương từ tay ĐT Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Trong đợt giao hữu quốc tế FIFA Days đầu tháng 6, ĐT Việt Nam đã chọn đối thủ Afghanistan để thi đấu cọ xát. Thầy trò HLV Park Hang Seo tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đại diện tới từ Trung Á, cú đúp của tiền đạo Tuấn Hải đã đem về chiến thắng nhẹ nhàng cho toàn đội. 

Đáng chú ý, ở trận đấu này, không chỉ tung một loạt những nhân tố mới, kèm theo đó là để những "bệnh binh" quay trở lại sân, HLV Park Hang Seo còn giữ đúng lời hứa của mình khi thay đổi chiến thuật của ĐT Việt Nam. Cụ thể, ông thầy người Hàn Quốc đã mạnh dạn để cho các học trò chơi với đội hình chiến thuật 4 hậu vệ trong hiệp 2. Được biết, đây chính là những toan tính của thầy Park cho bước đường dài tới AFF Cup 2022.

"Tôi muốn dùng Hoàng Đức và Hùng Dũng để kiểm nghiệm lại phong độ của 2 tiền vệ này sau SEA Games. Nhưng sau cùng, vì tôi muốn chơi với chỉ 2 trung vệ, nên tôi đã đưa Hoàng Đức vào sân. Các bạn có thể thấy, trong những phút cuối. ĐT Việt Nam đã thay đổi chiến thuật sang dùng đội hình 2 trung vệ. Lúc này, các trợ lí của tôi đã đề xuất quay trở lại sơ đồ cũ, bởi như vậy để lộ quá nhiều khoảng trống. 

Tuy nhiên, đây lại là những toan tính của tôi để làm phương án dự phòng cho AFF Cup 2022. Sơ đồ 4 hậu vệ cực kỳ hay nếu như vai trò của những cầu thủ ở hành phòng ngự được phát huy. Dẫu vậy tôi cần thời gian để cải thiện lối chơi này cho toàn đội", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

parkhangseoquyxuongsandocx-1640270100725 (1)
Thất bại tại AFF Cup 2021 là một nỗi buồn lớn của HLV Park Hang Seo

Còn nhớ tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam chơi với sơ đồ 3 trung vệ - đây là một đội hình để chơi phản công. Tuy nhiên, các đối thủ đều chủ động nhường thế trận, điều này khiến cho đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp nhiều lúng túng. Thời điểm bấy giờ đã có những ý kiến cho rằng ông thầy người Hàn Quốc đã quá bảo thủ về lối chơi của mình. Dẫu vậy, AFF Cup 2022 đang đáng chờ đợi hơn bao giờ hết khi những chiến binh Sao Vàng đã sẵn sàng đòi lại ngôi vương từ tay người Thái. 

Dành lời khen sao HAGL, HLV Park 'nhắc khéo' chuyện xuất ngoại của Quang Hải

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan AFF Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT