Quảng cáo

Sao U23 Việt Nam rực sáng, Hà Nội đánh bại Viettel tại bán kết U21 Quốc Gia

Thứ năm, 29/12/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Văn Tùng đã góp công lớn giúp U21 Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U21 Viettel, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải U21 quốc gia Thanh Niên 2022.

Nghe nội dung bài viết

Với tính chất của một trận bán kết, U21 Viettel và U21 Hà Nội đều nhập cuộc một cách thận trọng. Chính vì vậy, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 được tạo ra bởi các cầu thủ U21 Viettel. Đó là pha bóng xuất phát từ bộ 3 tuyển thủ là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tú và Khuất Văn Khang. Tiền vệ của U.20 Việt Nam Nguyễn Văn Tú đi bóng đột phá trong vòng cấm nhưng thay vì tung ra một cú sút, anh đã chuyền bóng vào trong nhưng Văn Khang không thể dứt điểm vì hậu vệ đối phương áp sát quá nhanh.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ một tình huống cố định ở đầu hiệp 2, giúp U21 Hà Nội có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau pha đá phạt góc hướng về phía cột 2, Tiến Long đánh đầu chuyền bóng vào trong để Văn Tùng chạy chỗ đánh đầu nối ở cự ly gần tung lưới U21 Viettel.

Sao U23 Việt Nam rực sáng, Hà Nội đánh bại Viettel tại bán kết U21 Quốc Gia 237294

Sau khi bị dẫn bàn, U21 Viettel bắt buộc phải tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khi các cầu thủ trên hàng công của U21 Viettel vẫn đang khá bế tắc trước sự chặt chẽ của hệ thống phòng ngự bên phía U21 Hà Nội, một khoảnh khắc xuất thần đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiền vệ Nguyễn Hữu Tuấn đã tung một cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao để quân bình tỷ số thành 1-1 ở phút 67.

Sau khi tỏa sáng với một siêu phẩm, chỉ 7 phút sau đó, Hữu Tuấn đã đánh đầu phản lưới nhà. Từ một pha bóng tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, Hữu Tuấn đánh đầu chuyền về hơi thừa lực, trong khi thủ môn đội nhà đứng quá cao khiến U21 Viettel lại một lần nữa rơi vào thế rượt đuổi tỷ số.

Phút 81, Nam Trường cướp bóng và bứt tốc bên cánh trái trước khi chuyền vào trong để tiền đạo tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Văn Tùng băng vào đệm bóng ấn định chiến thắng với tỷ số 3-1 cho U21 Hà Nội trước U21 Viettel. Bản thân Văn Tùng đã sở hữu một cú đúp bàn thắng trong trận bán kết. Trong những giây cuối cùng của thời gian bù giờ, điểm nhấn là chiếc thẻ đỏ cho Hoàng Văn Tuyến của U21 Hà Nội.

Ở trận bán kết còn lại, tiền đạo Bùi Vĩ Hào đã lập cú đúp bàn thắng giúp U21 Bình Dương giành chiến thắng nghẹt thở trước U21 Thanh Hóa với tỷ số 3-2. Như vậy, U21 Bình Dương sẽ đụng độ U21 Hà Nội ở chung kết giải U21 quốc gia Thanh Niên 2022 còn U21 Viettel nhận giải đồng hạng 3.

Lo ngại 'sự cố Mỹ Đình', Singapore tức tốc kiểm tra khung thành trước trận gặp Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT