Quảng cáo

NÓNG: 'Bại tướng của HLV Park Hang Seo' từ chức sau AFF Cup

Thứ hai, 03/01/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đấy, ông Tan Cheng Hoe, HLV trưởng ĐT Malaysia đã nộp đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá nước này.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia (AFF Cup 2021)

Mới đây, trên trang chủ chính thức của LĐBĐ Malaysia, có đăng tải nguyên văn thông báo: “Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) hôm nay xin thông báo rằng huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, ông Tan Cheng Hoe đã quyết định từ chức".

Ông Cheng Hoe đã có 1 buổi làm việc với ban lãnh đạo FAM và bày tỏ ý định từ chức của mình sau thất bại của đội tuyển Malaysia khi không thể góp mặt tại bán kết AFF Suzuki Cup 2021.

Cuộc họp đã diễn ra với một không khí cởi mở và cả 2 bên đều tôn trọng những ý kiến của nhau, cuối cùng ban lãnh đạo FAM đã đồng ý để cho ông Cheng Hoe từ chức theo đúng như thỏa thuận.

tan-cheng-hoe (1)
HLV Tan Cheng Hoe nộp đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Malaysia

"LĐBĐ Malaysia xin cảm ơn ông Cheng Hoe, người đã có 14 năm gắn bó với bóng đá Malaysia kể từ khi trở thành trợ lý huấn luyện viên đội tuyển U20 Malaysia và ĐTQG từ năm 2005-2013. Năm 2017, HLV Tan Cheng Hoe trở lại làm trợ lý huấn luyện viên của Malaysia dưới quyền Nelo Vingada và rồi chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng Malaysia sau khi Vingada từ chức do chuỗi kết quả tồi tệ của đội tuyển.

Thành công lớn nhất của ông là giúp Malaysia giành HCV SEA Games 2009 và vô địch AFF Suzuki Cup 2010 khi ông làm trợ lý cho Datuk K. Rajagobal và á quân AFF Suzuki Cup 2018 trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Những đóng góp và cống hiến của ông sẽ luôn được ghi nhớ. Cảm ơn ông.

Chúc ông may mắn trong sự nghiệp huấn luyện của mình sau này.

Mohd Saifuddin Abu Bakar

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM)”, trang chủ của LĐBĐ Malaysia viết thêm.

Có thể thấy rõ, một trong những lí do lớn nhất khiến HLV Tan Cheng Hoe buộc phải đưa ra quyết định từ chức là từ thất bại tại AFF Cup 2021.

Đáng chú ý, trong cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam tại bảng B, ĐT Malaysia đặt rõ quyết tâm lật đổ đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhưng kết cục những chú hổ Mã Lai” đã phải chấp nhận phơi áo với trận thua 3 trắng.

Dưới triều đại của mình, HLV Tan Cheng Hoe chưa từng thắng HLV Park Hang Seo trong bất cứ cuộc đối đầu nào. Trong 6 lần cầm quân, ông Tan Cheng Hoe chỉ có thể giành được 1 trận hòa trước ông Park và có tới 5 thất bại.

ĐT Việt Nam chia tay 'trợ tá không thể thay thế' của HLV Park

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Tan Cheng Hoe AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT