Quảng cáo

Đánh bại đội bóng yếu, Malaysia thăng tiến trên BXH FIFA

Thứ tư, 01/06/2022 22:07 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia đã có một trận thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Hồng Kông, qua đó tích lũy thêm những điểm số trên BXH FIFA.

Tận dụng quãng thời gian giao hữu quốc tế FIFA Days, ĐT Malaysia lên kế hoạch tìm đối thủ để giao hữu. Đội bóng mà Mãnh Hổ lựa chọn tương đối vừa sức, khi đó chỉ là ĐT Hồng Kông - đứng ở hạng 147 thế giới. Không có quá nhiều bất ngờ xảy ra, chiến thắng cho đội chủ nhà là một điều tất yếu, bởi đội bóng của HLV Kim Pan-gon đã có một màn trình diễn lối đá tấn công không biết mệt mỏi.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu thuộc về Safawi Rasid, chân sút sinh năm 1997 có một pha chọn vị trí thông minh và đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành bên phía Hồng Kông. Pha làm bàn còn lại thuộc về Safiq Rahim, bàn thắng của lão tướng 35 tuổi đến từ một tình huống phản công chớp nhoáng của Mãnh Hổ.

Đánh bại đội bóng yếu, Malaysia thăng tiến trên BXH FIFA 143628

Nhìn vào tỉ số có thể thấy, đây là một thắng lợi tương đối nhẹ nhàng của đội chủ nhà, tuy nhiên xuyên suốt 90 phút, Malaysia cũng không ít lần có những pha bỏ lỡ khó tin. Điểm mạnh của đội bóng này vẫn là một lối đá giàu sức mạnh với các pha leo biên tốc độ, thế nhưng những đường tạt bóng vào trong lại chưa tỏ ra hiệu nghiệm. Hay bên cạnh đó, mảng miếng tấn công vào trung lộ, các học trò của HLV Kim Pan-gon cũng chưa thể thực hiện thành thạo.

Giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Hồng Kông, ĐT Malaysia nhận được chừng từ 3 tới 4 điểm trên BXH FIFA. Điều này sẽ giúp Mãnh Hổ phần nào cải thiện được vị trí của mình. Dẫu vậy, để có những bước tiến xa hơn, điển hình là VL Asian Cup 2023, chắc chắn Safawi Rasid cần phải cải thiện nhiều hơn nữa những đấu pháp chiến thuật. Bởi lẽ, khi bước ra sân chơi châu lục, sẽ không có cơ hội để sửa chữa những sai lầm.

 
90+4

Hết giờ

Chung cuộc Malaysia 2-0 Hồng Kong

 
90'

Vàooooo

Malaysia nhân đôi cách biệt, tỉ số là 2-0 cho đội chủ nhà

 
75'

Thế trận trùng xuống

Dù đang tấn công nhưng Malaysia lại không thể tìm kiếm thêm bàn thắng vào lưới Hong Kong

 
60'

Hongkong chống cực yếu ớt

Malaysia tỏ ra áp đảo hoàn toàn về khâu kiểm soát bóng, đối thủ Hong Kong đang hoàn toàn bị động

 
50'

Malaysia vẫn đang liên tục dồn ép Hong Kong

 
46'

Hiệp 2 quay trở lại

 
45'

Hiệp 1 tạm khép lại

 
44'

Vàooooooo

Tỉ số được mở cho Malaysia

 
40'

Không vào

Một tình huống đá phạt nguy hiểm, tuy nhiên đã không có bàn thắng cho Malaysia

 
30'

Thế trận bế tắc

30 phút của hiệp 1 trôi qua, Malaysia đang tỏ ra bế tắc mặc dù đang tấn công không ngừng nghỉ

 
20'

Sức ép nghẹt thở

Malaysia đang tỏ ra vượt trội hoàn toàn trên mặt trận tấn công

 
10'

Đôi công hấp dẫn

Malaysia vẫn đang duy trì một cường độ tấn công cao, Hồng Kong cũng liên tục đáp trả

 
1'

Trận đấu bắt đầu

 

Đội hình xuất phát Malaysia

Trực tiếp Malaysia vs Hồng Kông, 20h hôm nay 1/6 143566

Trong loạt trận giao hữu quốc tế FIFA Days, ĐT Malaysia đã lựa chọn Hồng Kông để làm đối thủ cọ xát cho mình. Rõ ràng việc thi đấu với một đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều, mục tiêu của thầy trò Kim Pan-gon không gì khác đó là giành trọn chiến thắng, qua đó tích lũy thêm những điểm số trên BXH FIFA. Dẫu vậy, những ý đồ của Mãnh Hổ không dừng lại ở đó, đội bóng này còn muốn đưa ra những thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho VL Asian Cup - nơi mà họ sẽ gặp Bahrain, Bangladesh, Turkmenistan. 

Trực tiếp giao hữu quốc tế Malaysia vs Hồng Kông 1/6/2022 143342

 Malaysia vs Hồng Kông diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 20h00, hôm nay 1/6

  • Địa điểm: SVĐ Nasional, Bukit Jalil

  • Giải đấu: Giao hữu quốc tế (FIFA Day)

Xem trực tiếp Malaysia vs Hồng Kông ở đâu?

Theo thông tin từ phía báo chí Malaysia, trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh TV9 Di Hatiku và Astro Arena. Ngoài ra để theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Malaysia vs Hồng Kông, quý độc giả có thể xem tại đường link dưới đây:

>>> Link xem trực tiếp sẽ được cập nhật <<<

Đội hình dự kiến:

Malaysia (4-3-3): Farizal Marlias; Syahmi Safari, Dion Cools, Junior Eldstål, Khuzaimi Piee; Liridon Krasniqi, Nazmi Faiz Mansor, Mohd Afiq Fazail; Safawi Rasid, Guilherme de Paula, Akhyar Rashid.

Hồng Kông (4-2-3-1): Wang Zhenpeng; Yu Wai Lim, Fung Hing Wa, Leung Kwun Chung, Tsui Wang Kit; Ngan Lok Fung, Huang Yang; Chan Siu Kwan, Wong Wai, Law Tsz Chun; Matt Orr.

Dự đoán: Malaysia 4-1 Hồng Kông

Nhận định chung

Xét về phong độ thi đấu ở các trận chính thức, Malaysia đang không thực có được những kết quả tốt khi phải nhận tới 3 trận thua và có 2 lần giành chiến thắng. Tuy nhiên, đối thủ của họ là ĐT Hồng Kông còn có những màn trình diễn thiếu thuyết phục hơn khi nhận thất bại toàn diện trong cả 5 trận đấu gần nhất. 

Dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, tuy nhiên thành tích đối đầu của Malaysia cũng tỏ ra không quá vượt trội. Mãnh Hổ đang giữ thành tích bất bại với đối thủ khi có được 2 chiến thắng nhưng lại có tới 3 lần phải chia điểm. 

Thua đau đội Tây Á, HLV Polking 'đổ lỗi' do Thái Lan thiếu trụ cột

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Malaysia Hồng Kông trực tiếp giao hữu quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT