Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan bất ngờ chỉ ra điểm yếu ‘tai hại’ của Việt Nam

Thứ hai, 10/01/2022 08:45 AM (GMT+7)
A A+

2 tuần sau thất bại trước người Thái tại bán kết AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam vẫn cần phải rút ra nhiều bài học để hướng đến những giải đấu lớn khác trong năm nay.

Nhìn lại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đã phải chịu thất bại chung cuộc 0-2 trước ĐT Thái Lan trong trận bán kết. Đây cũng là thất bại đầu tiên của “Những chiến binh sao vàng” trước “Bầy voi chiến” dưới triều đại của HLV Park Hang Seo.

Không phải ai khác, ông Mano Polking – một gương mặt quen thuộc của bóng đá Việt Nam chính là vị HLV đã làm được điều ấy.

Mới đây, trả lời Zing, HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã có những chia sẻ thẳng thắn về ĐT Việt Nam:

“Việt Nam có những cầu thủ giỏi, họ rất chăm chỉ tập luyện và không hề phàn nàn hay kêu ca. Đây là một điểm vô cùng tốt. Tuy vậy giải đấu của các bạn lại không có chất lượng chuyên môn cao điều này phần nào gây ảnh hưởng rất nhiều tới tổng thể của cả nền bóng đá”.

Ông Polking từng có thời gian dẫn dắt CLB TP. HCM chơi tại V League 2021. Trong thời gian đó, vị chiến lược gia sinh năm 1976 này đã không gặt hái được nhiều thành công khi đội bóng của ông chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 11, giành được 14 điểm sau 12 vòng đấu.

Dẫu vậy đó cũng là thời gian vừa đủ để nhà cầm quân người Brazil có những sự am hiểu nhất định về các cầu thủ nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung. HLV Mano Polking bắt đầu dẫn dắt Thái Lan từ năm 2021, ông cũng là HLV người Nam Mỹ đầu tiên lên ngôi tại AFF Cup.

hlv-thai-lan
HLV Polking từng có quãng thời gian làm việc tại Việt Nam vào năm 2021

Đặc biệt, thành tích ấy càng trở nên đáng nói hơn khi ông cũng chính là HLV đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển trong khu vực đánh bại được đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Nếu như không có nhiều bất ngờ xảy ra, 2 vị chiến lược gia này sẽ có dịp tái đấu với nhau tại SEA Games 31 và kỳ AFF Cup 2022.

Tại giải U23 Đông Nam Á tới, dù Việt Nam và Thái Lan nằm chung bảng đấu nhưng HLV Đinh Thế Nam mới là người dẫn dắt các cầu thủ của Việt Nam thay HLV Park Hang Seo.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Kiatisak tuyên bố muốn đưa HAGL lọt top 4 đội bóng xuất sắc nhất châu Á 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan HLV Polking HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT