Quảng cáo

Đánh bại Ấn Độ, ĐT Việt Nam nhận 'mưa điểm thưởng' từ FIFA

Thứ ba, 27/09/2022 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Với việc vượt qua ĐT Ấn Độ tại cúp giao hữu quốc tế Tam Hùng, ĐT Việt Nam đã nhận được gần 5 điểm trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo đã thực hiện một loạt sự thay đổi trong trận đấu gặp Ấn Độ. Các trụ cột của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải... đã được tung vào sân ngay từ đầu và tạo ra được sự hiệu quả rõ rệt.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính vang lên, các chiến binh Sao Vàng đã lập tức tràn lên tấn công. Những nỗ lực của ĐT Việt Nam đã sớm được đền đáp bằng pha lập công của Phan Văn Đức ngay ở phút thứ 11. Tuy nhiên phải chờ đến hiệp 2, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới có được thêm các bàn thắng gia tăng các cách biệt do công của Văn Toàn và Văn Quyết. 3-0 cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu và trực tiếp đưa Quang Hải và các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch cúp giao hữu quốc tế Tam Hùng 2022.

Không chỉ lên ngôi vương ngay trên sân nhà, ĐT Việt Nam còn nhận được một "món quà" lớn từ FIFA. Theo đó, với chiến thắng trước ĐT Ấn Độ, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được cộng thêm 4,76 điểm trên BXH FIFA. Đây không phải là một số điểm quá nhiều để giúp ĐT Việt Nam vươn lên vị trí thứ 95 của ĐT Kyrgyz, tuy nhiên nó lại giúp các chiến binh Sao Vàng xây chắc vị trí thứ 96 của mình. 

Đánh bại Ấn Độ, ĐT Việt Nam nhận quà lớn từ FIFA 194037

Như vậy, ĐT Việt Nam đã khép lại đợt giao hữu quốc tế tháng 9 với 2 trận toàn thắng và được cộng hơn 7 điểm, tăng 1 bậc trên BXH FIFA. Có thể nói, các chiến binh Sao Vàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và tạo được một bước đà tốt cho AFF Cup 2022. Với riêng HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thành công trong việc lựa chọn những nhân tố mới. Bên cạnh đó, thầy Park cũng tỏ ra rất ưng ý về sự trở lại của những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng... 

Từ giờ cho tới AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ không tham dự thêm bất cứ giải đấu nào. Tuy nhiên, nhiều khả năng VFF sẽ lựa chọn cho thầy trò HLV Park Hang Seo thêm một số "quân xanh" để cọ xát và hoàn thiện đội hình mạnh nhất.

Tận cùng thất vọng, HLV Polking bị bay ghế ĐT Thái Lan trước thềm AFF Cup?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT