Quảng cáo

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022: Đèn vàng đã bật!!

Thứ sáu, 16/09/2022 17:31 PM (GMT+7)
A A+

2/3 chặng đường tại V-League 2022 đã qua đi, có thể nói rằng cuộc đua trụ hạng đang gọi tên 4 đội bóng: Nam Định, Hà Tĩnh, TP. HCM và Sài Gòn.

Nghe nội dung bài viết

CLB Nam Định

Trong vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng, CLB Nam Định đã buộc phải thay tướng giữa chừng. Người ngồi vào vị trí ghế nóng của đội bóng Thành Nam đó chính là HLV Vũ Hồng Việt. Ngay khi lên nắm quyền, nhà cầm quân sinh năm 1979 đã thực hiện một cuộc cách mạng tại Thiên Trường. HLV Vũ Hồng Việt cho các cầu Nam Định sử dụng lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ và có thiên hướng chơi tấn công. Sự thay đổi này ngay lập tức đã tạo ra được hiệu quả khi CLB Nam Định giành liên tiếp 2 chiến thắng trước Đà Nẵng và TP. HCM. 

Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra khi đội bóng Thành Nam để thua 0-4 trước CLB Viettel tại vòng 15 V-League. Một trận thua bộc lộ ra rất nhiều yếu điểm của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trên cả 3 tuyến. Không những vậy, thất bại trước Viettel cũng trực tiếp đẩy Nam Định quay trở lại cuộc đua trụ hạng đầy khốc liệt. 

Hiện tại, Nam Định vẫn đang là đội nắm nhiều lợi thế nhất khi có 16 điểm và bỏ xa vị trí cuối bảng của Sài Gòn tới 4 điểm. Lịch thi đấu phần nào đó cũng đang ủng hộ cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, khi họ được chơi trên sân nhà khi tiếp đón 2 đối thủ trực tiếp là Hà Tĩnh và Sài Gòn. 

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022: Đèn vàng đã bật!! 188372

CLB Hà Tĩnh

Không giống như các đội trong nhóm trụ hạng ồ ạt thay tướng hay mua sắm ngôi sao, CLB Hà Tĩnh lại tỏ ra khá bình thản. Đội bóng núi Hồng gần như không có quá nhiều những sự biến động trong đội hình ngoài sự xuất hiện của Dionatan Machado thay cho Basit. Trong chiến thuật của mình, HLV Nguyễn Thành Công ưu tiên sử dụng và chơi xoay quanh các nội binh. Tuy nhiên, khi mà những ca chấn thương liên tiếp ập đến, thêm đó là phong độ phập phù của ngoại binh đã khiến cho Hà Tĩnh bị kẹt lại trong nhóm cuối bảng. 

Hiện tại, Hà Tĩnh đang có 15 điểm và hơn vị trí cuối cùng của Sài Gòn với 3 điểm cách biệt. Tuy nhiên, họ lại còn 1 trận chưa đấu, nếu như tận dụng được cơ hội này để bứt lên, rất có thể Hà Tĩnh sẽ là đội đầu tiên thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Dẫu vậy, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu không hề dễ dàng. Bởi ở vòng đấu sau, họ phải hành quân đến chảo lửa Thiên Trường để đối đầu Nam Định. Trong khi đó, ở giai đoạn còn lại họ liên tục phải gặp những đội ở nửa trên của BXH. 

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022: Đèn vàng đã bật!! 188390

CLB TP. HCM

TP. HCM hiện đang là đội bóng ngày một lún sâu vào cơn khủng hoảng. Đầu tiên, đội chủ sân Thống Nhất chia tay HLV Trần Minh Chiến và chủ tịch Hữu Thắng lên nắm quyền tạm thời. Sau đó HLV Trương Việt Hoàng được bổ nhiệm vào vị trí ghế nóng và trước đó là đội bóng này tái hợp thành công với Lee Nguyễn. Có thể nói, TP. HCM là đội bóng chịu chi nhất, tuy nhiên những sự thay đổi đó vẫn chưa thể đem lại những giá trị nào quá đáng kể. Các đối thủ chỉ cần khóa chặt Lee Nguyễn là TP. HCM sẽ lập tức gặp khó khăn cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. 

"Chiến hạm đỏ" hiện hơn vị trí xuống hạng của Sài Gòn đang đứng vỏn vẹn 1 điểm. Do đó, trong màn đọ sức quyết định với chính Sài Gòn tại vòng 16 V-League, nhiệm vụ của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là không được phép thua. Bởi đội nào thua trong cặp đấu này, số phận trong mùa giải V-League 2022 gần như sẽ an bài. 

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022: Đèn vàng đã bật!! 188404

CLB Sài Gòn

Hơi nóng đang phả trực tiếp lên phía Nam, không ai khác chính Sài Gòn đang là đội bóng nằm ở đáy BXH - vị trí sẽ phải xuống hạng Nhất khi mùa giải khép lại. So với Nam Định, Hà Tĩnh hay TP. HCM, CLB Sài Gòn đang gặp vô vàn bất lợi khi họ kém các đối thủ về cả điểm số lẫn hiệu số. Điểm sáng duy nhất của đội bóng này đó chính là tiền đạo Đỗ Merlo, khi chân sút nhập tịch này không ít lần giúp Sài Gòn giành lại những điểm số quý giá. 

Dù đang đứng cuối BXH, thế nhưng Sài Gòn vẫn nắm trong tay quyền tự quyết, bởi họ sẽ có cơ hội đối đầu với 2 đối thủ trực tiếp là TP. HCM và Nam Định. Chỉ cần đánh bại được 2 đối thủ trực tiếp này, ánh sáng trụ hạng ngay lập tức sẽ quay trở lại với Sài Gòn. Tuy nhiên, với mỗi một trận thua, đội bóng này sẽ ngày càng xa rời V-League. 

Cuộc đua trụ hạng V-League 2022: Đèn vàng đã bật!! 188409

Hiện tại, V-League 2022 đang bước vào quãng nghỉ để ĐT Việt Nam hội quân. Đây chính là thời điểm quan trọng để cho Nam Định, Hà Tĩnh, TP. HCM hay Sài Gòn cùng rà soát lực lượng trước khi bước vào giai đoạn nước rút vô cùng khốc liệt. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT