Quảng cáo

Campuchia muốn đuổi kịp Việt Nam bằng cách ép cầu thủ chạy nhanh hơn

Thứ hai, 12/09/2022 05:10 AM (GMT+7)
A A+

Một chuyện khó tin nhưng đã thực sự xảy ra tại Campuchia, HLV Keisuke Honda yêu cầu các cầu thủ phải chạy với vận tốc 20,5 km/giờ mới được trụ lại đội tuyển.

Nghe nội dung bài viết

Truyền thông Campuchia đã được một phen xôn xao khi biết rằng, HLV Keisuke Honda yêu cầu các cầu thủ phải chạy và đạt vận tốc nhất định mới được triệu tập lên ĐTQG và đội U23. Cụ thể, trang Koh Santepheap Daily có bài viết với tiêu đề: "Các ứng viên phải chạy với vận tốc 20,5 km/giờ mới được ở lại ĐTQG". 

Theo đó, vào đợt tập trung ngày 13/9 tới đây, ĐT Campuchia sẽ hội quân để chuẩn bị cho đợt giao hữu FIFA Days. Tuy nhiên, muốn được gọi và trụ lại trên tuyển, HLV Keisuke Honda yêu cầu các cầu thủ phải chạy với vận tốc 20,5 km/giờ. Đây không phải là một tốc độ quá nhanh, tuy nhiên khi đặt lên mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á - vốn nhỏ bé về thể hình và yếu về thể lực, thì đó cũng là một con số tương đối khó.

Để tiện so sánh, một cầu thủ Việt Nam thông thường sẽ di chuyển với vận tốc trung bình chừng 7-8km/giờ trong tổng thời gian 90 phút trên sân (tính cả lúc đi bộ). Ở những tình huống bứt tốc các cầu thủ có thể đạt tới vận tốc 18-25km/giờ. Trên ĐT Việt Nam, vận tốc nhanh nhất của một cầu thủ từng được ước tính đó là tiền đạo Văn Toàn. Ngôi sao mang áo số 9 từng có những bước chạy lên tới 35km/giờ tại giải quốc nội, Và không ít những lần khác cho đối thủ hít khói khi thi đấu cho ĐT Việt Nam. 

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng không phải bất cứ lúc nào các cầu thủ cũng có thể di chuyển với vận tốc trên 20km/giờ. Đặc biệt là khi trận đấu càng trôi về thời gian cuối trận.

Campuchia muốn đuổi kịp Việt Nam bằng cách ép cầu thủ chạy nhanh hơn 185582
Honda bắt cầu thủ Campuchia phải chạy với vận tốc trên 20,5km/giờ

Trở lại trường hợp của Campuchia, HLV Keisuke Honda yêu cầu các cầu thủ phải giữ được vận tốc của mình trong nhiều lần chạy, chứ không đơn thuần là trong một tình huống. Theo truyền thông nước này đưa tin, vị chiến lược gia người Nhật đã tỏ ra rất bất bình khi ĐT Campuchia thi đấu bết bát tại VL Asian Cup 2023. Do đó ông buộc phải đưa ra những "thiết quân luật" nhằm nâng cao chất lượng các cầu thủ.

Ngày 20/9, U23 Campuchia sẽ thi đấu với U23 Nhật Bản. Ngày 22/9, ĐT Campuchia sẽ đá giao hữu với ĐT Bangladesh. Tất cả các cầu thủ không đạt vận tốc yêu cầu trong đợt hội quân ngày 13/9 sẽ bị loại.

Không phải Quang Hải, 'trò cưng' của Didier Tholot mới là người đá tệ nhất Pau FC

VIDEO: Bàn mở tỷ số của U23 Singapore (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo