Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan quyết tâm 'hạ bệ toàn diện' Việt Nam tại SEA Games 31

Chủ nhật, 13/02/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan đang tỏ rõ quyết tâm giành lấy trọn bộ HCV ở tất cả các bộ môn bóng đá tại SEA Games 31.

SEA Games 31 là kỳ đại hội thể thao khu vực đầu tiên chứng kiến sự quay trở lại của bộ môn Futsal nam và Futsal nữ sau 5 năm vắng bóng. Ngay từ lúc này, bên cạnh mục tiêu giành vàng tại bóng đá 11 người nam và nữ, LĐBĐ Thái Lan tiếp tục có những động thái tỏ rõ ý định thâu tóm những tấm HCV danh giá của bóng đá Futsal. 

Cụ thể, FAT đang lên kế hoạch tổ chức 2 giải đấu Futsal nam và Futsal nữ ngay trước thềm SEA Games 31 để có thêm những sự cọ xát chất lượng, qua đó hướng thẳng mục tiêu tới ngai vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Theo tìm hiểu, giải nữ sẽ dự kiến quy tụ các đội Futsal mạnh như Iran, Uzbekistan và Nhật Bản. Trong khi đó, giải nam sẽ có khoảng 6-8 đội (chưa xác định) tranh tài. 

futsal-vietnam-thailan4
Thái Lan đang muốn tiếp tục thâu tóm tấm HCV SEA Games ở bộ môn Futsal

Nếu như bóng đá 11 người, Thái Lan luôn bị cản trở bởi những đối thủ duyên nợ như Việt Nam hay Malaysia thì trong bộ môn Futsal, Bầy voi chiến tỏ rõ sức mạnh tuyệt đối với 8/8 lần lên ngôi vương tại SEA Games chia đều cho cả nam và nữ. So về thành tích này, Futsal Việt Nam tỏ rõ sự lép vế khi đội nam có 2 lần về nhì, 1 lần về ba, ngược lại đội tuyển nữ thất bại cả 4/4 trận chung kết trước chính đối thủ Thái Lan. 

Rõ ràng, khi Futsal trở lại tại đại hội thể thao Đông Nam Á, thật khó lòng để cho Bầy voi chiến có thể bỏ qua cơ hội "ngàn vàng" chiếm trọn những tấm huy chương danh giá. Trước đó, cả ĐT nữ và ĐT nam nước này cũng đều hạ quyết tâm giành lấy vị trí cao nhất tại SEA Games 31. Như vậy, Thái Lan đặt mục tiêu giành trọn HCV tại các bộ môn bóng đá tại SEA Games tới đây.

Năm 2019, Thái Lan trắng tay ở bộ môn thể thao bóng đá với ĐT nữ họ đã phải chấp nhận thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết, trong khi đó ĐT nam lại chỉ có thể dừng bước tại bán kết. Trong khi đó, Futsal nam và nữ đều không được nước chủ nhà Philippines lựa chọn thi đấu tại SEA Games năm đó.

HAGL chính thức công bố danh sách dự V-League: HLV Kiatisak gây bất ngờ

Highlights futsal Việt Nam 2-3 Nga (Nguồn: FIFA TV)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 Thái Lan vs Việt Nam bóng đá Thái Lan Futsal Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT