Quảng cáo

AFC ra thông báo đặc biệt về 2 giải đấu quan trọng của Việt Nam

Thứ năm, 27/10/2022 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, liên đoàn bóng đá Châu Á đã công bố 2 biểu tượng của VCK U17 Châu Á và VCK U20 Châu Á. Đây đều là 2 giải đấu các đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt.

Những cái tên xuất sắc nhất giành quyền tham dự VCK U17 Châu Á và VCK U20 Châu Á đã được xác định. Theo đó, tại VCK U17 Châu Á, khu vực Đông Nam Á có sự hiện diện của U17 Việt Nam, U17 Thái Lan, U17 Lào và U17 Malaysia. Với VCK U20 Châu Á, chỉ có duy nhất 2 đại diện tới từ Asean giành quyền tới Uzbekistan là U20 Việt Nam và U20 Indonesia. Có thể thấy rõ, chúng ta là đại diện duy nhất tại Đông Nam Á tham dự đầy đủ các đấu trường danh giá châu lục, trong đó có VCK Asian Cup 2023.

Mới đây, trên trang chủ của mình, AFC đã cho ra mắt 2 mẫu logos dành cho VCK U17 Châu Á và VCK U20 Châu Á. Theo đó, cả 2 biểu tượng được thiết kế chung cùng một kiểu cách với nhân vật cùng quả bóng trong đôi chân. AFC cũng đã ghi rất rõ ràng lí do để chọn những biểu tượng đó: "Các giải đấu của cấp thành viên thuộc AFC thường gắn liền với biểu tượng ăn mừng chiến thắng và niềm tự hào dân tộc. Ở VCK U17 Châu Á và VCK U20 Châu Á tới đây, AFC muốn làm toát lên hình ảnh của những cầu thủ trẻ đầy khát vọng đang vươn mình ra các sân chơi lớn. 

AFC ra thông báo đặc biệt về 2 giải đấu quan trọng của Việt Nam 209347
AFC ra mắt 2 logos của VCK U17 Châu Á và VCK U20 Châu Á

Nhin riêng vào logo của CK U17 Châu Á, đó là hình ảnh cầu thủ đang dẫn trái bóng trong đôi chân của mình. Sang tới VCK U20 Châu Á, câu chuyện ấy được viết tiếp khi trái bóng đã được dứt điểm và bay về phía trước".

Liên đoàn bóng đá Châu Á cho biết đó là tinh thần tấn công, sự nỗ lực và những khát vọng của các cầu thủ trẻ. Phía AFC hy vọng, với tạo hình logo đơn giản, dễ nhớ, năng động, trẻ trung và ý nghĩa hy vọng thông điểm của VCK U17 Châu Á và VCK U20 Châu Á sẽ được lan tỏa rộng rãi. 

Quang Hải tiếp tục tỏa sáng, giúp đồng đội giành chiến thắng đặc biệt

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT