Quảng cáo

Xong! Benzema ký hợp đồng làm kình địch của Ronaldo, lương cao nhất thế giới

Thứ ba, 06/06/2023 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Không lâu sau khi chia tay Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema đã ký vào bản hợp đồng với CLB kình địch của Ronaldo với mức lương cao nhất địa cầu.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 4/6 vừa qua, CLB Real Madrid ra thông báo chia tay đội trưởng Karim Benzema sau 14 năm gắn bó. Ngôi sao người Pháp được cho là sẽ rời châu Âu để tới Ả Rập Xê Út chơi bóng vào mùa tới.

Tới hôm 6/6, hãng thông tấn AFP đưa tin Benzema đã ký xong hợp đồng với đội bóng mới là Al Ittihad - nhà ĐKVĐ giải Saudi Pro League (SPL). Tiền đạo 35 tuổi sẽ khoác áo CLB này theo một giao kèo có thời hạn 3 năm, kéo dài tới hết tháng 6/2026.

benzema-al-itthad-1686043685.jpg
Benzema được cho đã ký hợp đồng 3 năm với CLB Al Ittihad của Ả Rập (ảnh: SH7)

Đáng chú ý, mức lương mà Benzema nhận được khi gia nhập Al Ittihad sẽ là 200 triệu euro/năm, bằng với những gì Cristiano Ronaldo đang hưởng tại Al Nassr. Đây cũng là mức thù lao cao nhất của làng bóng đá thế giới hiện tại.

Thế nhưng hợp đồng của CR7 chỉ là 2,5 năm còn với Benzema là 3 năm. Do đó, nếu hoàn tất trọn vẹn hợp đồng với Al Ittihad, tiền đạo 35 tuổi có thể thu về tối đa 600 triệu euro, nhiều hơn người đối tác cũ 100 triệu euro.

Như vậy, Benzema sẽ là cầu thủ thứ hai từng giành Quả bóng Vàng gia nhập một đội bóng hàng đầu của Ả Rập Xê Út sau khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Al Nassr hồi đầu năm nay.

benzema-ronaldo-1686043702.jpg
Benzema sẽ tái ngộ với Ronaldo mùa tới nhưng là trong màu áo kình địch Al Ittihad (ảnh: GOAL)

Cuộc đua vô địch SPL mùa tới chắc chắn cũng sẽ rất hấp dẫn khi mà CR7 cùng các đồng đội sẽ quyết tâm phục thù sau khi mất chức vô địch vào tay kình địch Al Ittihad mùa vừa rồi. Ở chiều ngược lại, CLB với sự xuất hiện của Benzema hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một thế lực của bóng đá Ả Rập.

Sau Ronaldo và Benzema, giới siêu giàu Ả Rập Xê Út đang tìm cách mang về thêm nhiều ngôi sao từng chơi tại chung kết Champions League hoặc World Cup để nâng tầm bóng đá nước nhà. Mục tiêu hàng đầu tiếp theo của họ là Messi với Al Hilal sẵn sàng chi lương tới 600 triệu euro/năm để mời anh gia nhập trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Trận đấu cuối cùng của Benzema trong màu áo Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT