Quảng cáo

Vạ miệng về World Cup, Vinicius bị 'khủng bố' bởi truyền thông Tây Ban Nha

Thứ tư, 04/09/2024 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi lên tiếng chỉ trích vấn nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup 2030 tại Tây Ban Nha, siêu sao Vinicius đã bị chỉ trích nặng nề bởi truyền thông nước này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, siêu sao Vinicius Jr đã gây tranh cãi với những phát biểu về khả năng World Cup 2030 có thể bị thay đổi địa điểm thay vì diễn ra tại Tây Ban Nha như dự tính. Cầu thủ 24 tuổi cho rằng vấn nạn phân biệt chủng tộc chưa có hồi kết tại đất nước "Xứ bò tót" có thể khiến FIFA nghĩ lại.

dlbeatsnoopcom-final-wxydchbked-1725440987.jpg
Vinicius cho rằng World Cup 2030 có thể không diễn ra tại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Ngay sau khi thông tin này được lan truyền, một "cơn mưa chỉ trích" đã xuất hiện nhắm vào cầu thủ người Brazil.

Cụ thể, Tomas Roncero, tổng biên tập tờ AS phản bác: "Tây Ban Nha không phải là một quốc gia phân biệt chủng tộc mặc dù có một nhóm thiểu số như vậy, thật đáng tiếc. World Cup 2030 là một sự kiện rất quan trọng, và trận chung kết sẽ diễn ra tại SVĐ Bernabeu. Tôi tin rằng Vinicius sẽ cần phải làm rõ những gì mình đã nói. Cậu ấy đã sai rồi."

Edu Aguirre, đại diện tờ El Chiringuito cho biết: "Tôi cảm thấy bị tổn thương và rất đau lòng khi một cầu thủ của Real Madrid lại nghĩ đến việc lấy đi cơ hội đăng cai World Cup của đất nước tôi. Vinicius là một chàng trai tốt, nhưng cậu ấy đã nhận được những lời khuyên không tốt vì có người muốn cậu ấy tin vào điều gì đó không đúng với thực tế."

Trong khi đó, Francisco Baio, đại diện khác của tờ El Chiringuito nói thêm: "Tôi thấy thật đau lòng khi Vinicius vơ đũa cả nắm, cho rằng tất cả chúng tôi đều như nhau. Ở Tây Ban Nha, có những người phân biệt chủng tộc, nhưng chúng tôi không phải là một quốc gia phân biệt chủng tộc."

Theo đó, Vinicius đã có những chia sẻ tranh cãi với CNN: "Nếu tình trạng phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha không được cải thiện trước năm 2030, World Cup sẽ phải được chuyển đến một địa điểm khác. Tôi hy vọng Tây Ban Nha có thể phát triển và hiểu được mức độ nghiêm trọng của việc xúc phạm ai đó chỉ vì màu da của họ. Chúng ta còn rất nhiều thời gian để thay đổi đến năm 2030..."

dlbeatsnoopcom-final-3hp8iekhds-1725440987.jpg
Vinicius phát biểu gây tranh cãi với việc World Cup 2030 diễn ra tại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Điều đáng nói ở đây là Vinicius đang thi đấu tại môi trường bóng đá Tây Ban Nha trong màu áo Real Madrid. Trong quá khứ, không ít lần ngôi sao người Brazil đã phải hứng chịu những lời lăng mạ hay phân biệt chủng tộc từ phía CĐV đối thủ, và đây có thể được xem là một phần nguyên nhân dẫn tới những phát biểu tranh cãi kể trên.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm