Quảng cáo

Từ bỏ Zidane, PSG chốt bổ nhiệm HLV quyền lực về 'xử đẹp' Mbappe

Thứ hai, 19/06/2023 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Theo đuổi Zinedine Zidane thất bại, PSG lập tức chuyển hướng sang một HLV tài ba từng làm chao đảo châu Âu và dường như họ đã thành công.

Nghe nội dung bài viết

Suốt nhiều năm nay, Zinedine Zidane luôn là cái tên mà giới chủ PSG ao ước có trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng. Zizou hiện vẫn chưa có việc mới sau khi chia tay Real hồi hè 2021, nên cứ mỗi mùa chuyển nhượng tới là PSG lại gửi lời đề nghị dẫn dắt CLB tới HLV 50 tuổi.

Nhưng dù có cố gắng bao nhiêu lần, kết quả họ nhận được cũng chỉ có một. Zidane từ chối bởi ông không có hứng thú với công việc dẫn dắt đội bóng thành Paris.

Điều này buộc nhà ĐKVĐ Ligue 1 phải có phương án khác. Và theo báo chí Pháp, họ dường như đã chốt được cái tên sẽ thay thế Christophe Galtier ngồi vào ghế HLV trưởng mùa tới.

luis-enrique-hlv-psg-1687132782.jpg
Luis Enrique được cho sẽ là HLV trưởng của PSG mùa tới (ảnh: Sports)

Cụ thể, tờ L"Equipe xác nhận PSG đã chọn cựu huấn luyện viên của Barcelona và Tây Ban Nha, Luis Enrique làm thuyền trưởng tiếp theo của họ. Quá trình đàm phán đang diễn ra thuận lợi. Hiện chỉ còn một vài chi tiết nhỏ cần giải quyết trước khi đi đến ký kết.

Luis Enrique ban đầu do dự về việc đàm phán với PSG do CLB cũng rất quan tâm đến Julian Nagelsmann. Nhưng sau khi họ rút khỏi thương vụ, ông đã nhanh chóng nhận lời.

HLV người Tây Ban Nha được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm, bảng thành tích đồ sộ nổi bật với cú ăn ba cùng Barca năm 2015. Cá tính và tài quản lý phòng thay đồ của ông cũng phù hợp với PSG hiện tại, nơi có những "ngôi sao lớn" và hay nổi loạn như Mbappe, Neymar, Marquinhos.

hlv-psg-luis-enrique-1687132845.jpg
Cả chủ tịch Al Khelaifi lẫn cố vấn thể thao Campos đều đồng thuận muốn PSG bổ nhiệm HLV Luis Enrique (ảnh: Youtube)

Mặc khác, Luis Enrique cực giỏi trong việc đào tạo trẻ và điều đó cũng phù hợp với chiến lược mới của PSG thời hậu Messi. Nhưng quan trọng hơn cả là cả chủ tịch Nasser Al Khelaifi lẫn cố vấn thể thao Luís Campos đều đồng ý với việc bổ nhiệm ông. Câu lạc bộ kỳ vọng có thể thông báo hoàn tất thương vụ trong tuần tới.

Mùa giải 2022/23 ấn tượng của Mbappe trong màu áo PSG (nguồn: One Football)​
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT