Quảng cáo

Thất bại ngày ra quân, Chelsea tạo cột mốc đáng quên với Man City

Thứ hai, 19/08/2024 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Với trận thua trước Man City trong ngày khai màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025, Chelsea đã có trận thứ 10 liên tiếp không thể đánh bại đối thủ này.

Chelsea đã tiếp tục duy trì phong độ kém cỏi từ giai đoạn tiền mùa giải với thất bại trong ngày khai màn Ngoại hạng Anh trước đối thủ Man City. Mặc dù đã sở hữu những cơ hội ngon ăn, nhưng sự vô duyên của các chân sút chủ nhà đã khiến "thành trì" Stamford Bridge sụp đổ trước sức mạnh của đối thủ.

Với thất bại kể trên, đội bóng thành London đã đánh dấu một cột mốc đáng quên khi không thể đánh bại Man City trong 10 cuộc đối đầu gần nhất. Cụ thể, The Blues đã phải hứng chịu 7 trận thua trước đoàn quân của Pep Guardiola, và chỉ có được 3 trận hòa.

gvsabbhxcae6os-1724025030.jpg
Chelsea không thể đánh bại Man City trong 10 trận gần nhất. Ảnh: X OneFootball

Đáng nói, trận thắng gần nhất mà Chelsea có được trước nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chính là trận chung kết Champions League mùa giải 2020/2021, thời điểm HLV Thomas Tuchel còn dẫn dắt đội bóng và bàn thắng duy nhất của Kai Havertz đã mang về chiếc cúp "tai voi" thứ hai trong lịch sử đội bóng.

dlbeatsnoopcom-final-mcfr78wuvq-1724025131.jpg
Lần gần nhất Chelsea giành chiến thắng trước Man City đã là ở chung kết Champions League 2020/2021. Ảnh: Getty

Đây là trận đấu ra mắt của tân HLV Enzo Maresca tại Ngoại hạng Anh, và chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra lạc quan với màn trình diễn của các học trò.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi đã thi đấu tốt và đối đầu với đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi đã chơi hay và tạo ra nhiều cơ hội. Sự khác biệt lớn nhất là ở trong vòng cấm và cách họ kiểm soát bóng khi trận đấu kết thúc, họ thực sự rất giỏi trong việc này. Dù không thích thua trận, nhưng màn trình diễn của chúng tôi hôm nay là khá ổn.

Chúng tôi chắc chắn có thể cải thiện nhiều điều, vì chúng tôi mới chỉ tập luyện cùng nhau được sáu tuần. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn phân tích trận đấu, cố gắng chơi bóng và tạo ra cơ hội. Điều đó không dễ, nhưng chúng tôi đã làm khá tốt. Việc lựa chọn đội hình luôn khó khăn vì nhiều cầu thủ xứng đáng được đá chính từ đầu. Chúng tôi sắp có một trận đấu khác nên họ chắc chắn sẽ có cơ hội ra sân."

dlbeatsnoopcom-final-fjsx8na7fm-1724025131.jpg
HLV Enzo Maresca lạc quan với lối chơi của Chelsea.Ảnh: Getty

Trở lại với trận đấu, Chelsea đã nhập cuộc không tốt khi để Man City kiểm soát trong giai đoạn đầu, và bàn mở tỉ số của Erling Haaland đến như một lẽ tất yếu.Trong phần lớn thời gian còn lại, chủ nhà liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Ederson, song sự vô duyên đã khiến họ phải trả giá khi để Mateo Kovacic chọc thủng lưới, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2.

Thất bại trong ngày ra quân khiến Chelsea ngụp lặn ở vị trí thứ 17, và mặc dù đây chỉ là vòng đấu đầu tiên, thế nhưng Enzo Maresca và các học trò đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu không tốt trong việc khởi đầu mùa giải mới.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm